Giáo dục

Trường mầm non ABC thúc đẩy sự vận động trí não trẻ thông qua các hoạt động ngoại khóa

Ngoài những giờ ăn, giờ ngủ, giờ học mà các trẻ được chăm chút cẩn thận thì các cô giáo trường mầm non ABC vẫn luôn trăn trở làm cách nào để tăng cường thể lực, sức khỏe cho trẻ. Những hoạt động vận động hỗ trợ não bộ trẻ, phát triển trí thông minh đã được các cô tìm tòi và đưa vào chương trình dạy hàng ngày.

Vận động quan trọng như thế nào đối với trẻ?

Từ 0 đến 13 tuổi là độ tuổi vàng cho não trẻ phát triển, hoàn thiện nếu được kích thích thường xuyên bằng các hoạt động phù hợp. Xác định đây là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của trẻ, trường mầm non ABC đã đưa vào chương trình dạy của trường nhiều hoạt động liên quan đến thể chất như võ thuật, rèn luyện sự khéo léo của đôi tay bằng những giờ học thủ công, rèn luyện tinh thần thể thao bằng các tiết học thể dục.

Tham gia hoạt động văn nghệ cùng các cô là một hình thức vận động kích thích trẻ hòa đồng với tập thể

Trong các giờ học, trẻ sẽ được vận động đầy đủ thúc đẩy tim hoạt động tích cực hơn, máu mang nhiều oxy, dưỡng chất cần thiết đến nuôi dưỡng các bộ phận trong cơ thể. Nhờ đó, não bộ cũng hoạt động hiệu quả, là thời điểm tốt để nảy sinh ý tưởng mới, suy nghĩ sáng tạo.

Hoạt động làm quen giúp trẻ đỡ bỡ ngỡ hơn với các hoạt động tập thể khác

Các hoạt động đòi hỏi sự khéo léo thông qua việc phối hợp nhiều bộ phận như nhảy, múa, võ... giúp liên kết thần kinh của trẻ được tăng cường, phát triển khả năng tập trung, xử lý thông tin. Vận động bền như đi bộ, kéo co... góp phần kích thích tăng trưởng nơron nuôi dưỡng các khớp thần kinh, chịu trách nhiệm về khả năng nhớ lâu, tiếp thu.

Vận động giúp phát triển thể chất và tinh thần, đem lại cảm xúc tích cực cho trẻ.

Làm thế nào để khuyến khích con trẻ vận động

Có rất nhiều hình thức vận động để giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn và tăng sự khéo léo cho toàn bộ cơ thể. Các hoạt động sẽ được lồng ghép vào các trò chơi để trẻ cảm thấy hứng thú hơn, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể hơn. Dần dần sẽ hình hình được thói quen yêu thích vận động và các môn thể dục thể thao ở trẻ.

Các trò chơi nâng cao khả năng khéo léo của đôi tay trẻ được các cô hướng dẫn tỉ mỉ

Các trò chơi được các cô giáo trường mầm non ABC tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa vào chương trình học hàng ngày. Chế độ, thời gian, loại hình tập luyện phù hợp theo từng độ tuổi, thể trạng cơ thể của trẻ. Giai đoạn 2-5 tuổi, bé còn quá nhỏ để tham gia các môn thể thao có tính vận động cao nên các loại hình hoạt động tự do ngoài trời không theo khuôn khổ được chú trọng hơn và sẽ tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP