Giáo dục

Trường không thu học phí 3 tháng, vay ngân hàng trả lương cho giáo viên

Để chia sẻ khó khăn với cha mẹ học sinh trong đợt dịch Covid-19, Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã quyết định không thu bất kỳ khoản phí nào của 3 tháng học sinh nghỉ học.

Mới đây toàn thể cha mẹ học sinh của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh bất ngờ nhận được tin nhắn từ nhà trường. Trong đó, Ban giám hiệu cho biết, để chia sẻ khó khăn với cha mẹ học sinh, nhà trường quyết định không thu bất kỳ khoản phí nào của 3 tháng phải nghỉ vì dịch Covid-19 (gồm tháng 2, 3, 4), bao gồm học phí, phí học trực tuyến...

“Cần lắm một tinh thần đoàn kết chia sẻ để cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Ban giám hiệu và thầy cô giáo Trường Lương Thế Vinh mong các gia đình bình an vượt qua mọi khó khăn, dịch bệnh” là dòng tin nhắn gửi tới phụ huynh.

Tin nhắn của nhà trường gửi đến toàn thể phụ huynh.

Bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về quyết định không dễ dàng này: “Qua theo dõi thông tin về tình hình và ảnh hưởng của dịch bệnh, mỗi một ngày trôi qua, xem thời sự chúng tôi lại thấy thông báo chỗ này, chỗ kia giải thể, nhân viên bị sa thải, mất việc. Chúng tôi thấy rất xót xa và không biết phụ huynh của mình có là trường hợp nào trong số đó”.

Vài ngày trước, Hội đồng quản trị nhà trường đã họp.

“Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều. Một bên là nhà trường không có tiền, nhưng một bên là phụ huynh. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định không thu bất kỳ khoản phí nào trong 3 tháng để chia sẻ gánh nặng với cha mẹ học sinh và cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn”, bà Na nói.

Tuy nhiên, để có tiền trả lương cho giáo viên trong 3 tháng này, nhà trường đã phải đi vay ngân hàng. “Chúng tôi cũng rất vui khi Ban đại diện phụ huynh ngỏ ý muốn đóng góp một phần để chung tay với nhà trường”.

Chị Thanh Thúy, một phụ huynh có 2 con đang theo học tại trường cho biết bản thân và nhiều phụ huynh rất vui và bất ngờ khi nhận được thông tin không thu học phí.

"Quan trọng là tấm lòng của thầy cô bởi các trường ngoài công lập trong đợt dịch này thiệt hại không nhỏ. Tuy nhiên, khi nhà trường triển khai học trực tuyến, tôi nghĩ nếu thu phí chắc hầu hết phụ huynh sẽ sẵn sàng đóng góp, bởi chúng tôi cảm nhận thực sự các thầy cô dạy rất nhiệt tình, tận tâm và vất vả, kể cả với môn phụ", vị phụ huynh nói.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP