Xã hội

Trưởng khoa Đại học Luật bị hoa khôi tố cáo cưỡng bức đã xin thôi việc

Trưởng khoa Đại học Luật, Chủ tịch Bệnh viện bị hoa khôi tố cáo xâm hại, cưỡng bức đã có đơn xin thôi việc từ tháng 2/2022.

Ngày 29/3, đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, Trưởng khoa bị tố giác có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo gây xôn xao dư luận vài ngày qua đã làm đơn xin thôi việc từ tháng 2/2022.

Theo vị đại diện này, mặc dù vậy, nhà trường vẫn đang trong quy trình giải quyết. Trường cũng có điều chỉnh, phân công phù hợp để không ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy.

Trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo đã xin thôi việc (ảnh minh họa)

Trước đó, đại diện Đại học Luật Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn tố giác một trưởng khoa của trường có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo.

Trường Đại học Luật Hà Nội cho hay nhà trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền.

Đại diện trường Đại học Luật Hà Nội khẳng định quan điểm của nhà trường là đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định, nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý, không né tránh, bao che. Khi có kết quả giải quyết vụ việc tố cáo, nhà trường thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là N.H. - từng đạt danh hiệu hoa khôi một trường đại học, hiện đang làm việc tại bệnh viện tư nhân mà ông T. làm Chủ tịch HĐQT, kiêm Trưởng khoa Đại học Luật Hà Nội.

Quá trình làm việc, H. cho rằng đầu năm 2020, ông T. đã chuốc rượu rồi cưỡng ép cô trong một chuyến du lịch. Sau đó, ông T. đe dọa phát tán thông tin này để ép H. tiếp tục quan hệ tình dục và quay lại clip nóng nhằm khống chế cô gái.

Ngoài ra, H. cho rằng bị ông T. uy hiếp, buộc phải đi tiếp khách. Khi cô phản đối, người đàn ông này đã đánh, đe dọa và khủng bố tinh thần H. Cuối tháng 1, H. đề nghị chấm dứt mối quan hệ thì bị ông T. dọa giết, đánh đập.

Sau khi phát hiện sự việc, đầu tháng 3, gia đình H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an nơi cô gái cư trú, đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tính mạng, an toàn cho H. và người thân.

Tác giả: Phùng Tuệ An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP