Giáo dục

Trường học sốc khi nhận thùng bí ẩn chứa hơn 4 tỷ đồng

Giảng viên Đại học Thành phố New York (CCNY) kinh ngạc khi phát hiện những xấp tiền với mệnh giá 50, 100 USD đặt trong chiếc thùng bí ẩn gửi tới trường.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền mặt đến vậy, trừ trên phim. Tôi rất sốc và không biết phải phản ứng thế nào", ông Vinod Menon - Trưởng khoa vật lý tại CCNY cho hay.

Do trường vừa mở cửa trở lại sau một thời gian dài giảng dạy trực tuyến, ông Menon và các đồng nghiệp mới trở lại văn phòng cách đây không lâu.

Thùng tiền gửi tới CCNY. (Ảnh: CCNY)

Menon cho biết có một bức thư trên thùng tiền, nói rằng người gửi tốt nghiệp CCNY từ rất lâu trước đây.

"Nếu bạn có đôi chút tò mò tại sao tôi làm vậy, lý do rất đơn giản: Tôi đã tận dụng tối đa nền tảng giáo dục tuyệt vời tại CCNY (và trường trung học Stuyvesant). Điều đó đem đến cho tôi căn bản để tiếp tục phát triển", lá thư viết.

Người viết thư hy vọng nhà trường có thể dùng số tiền này giúp đỡ các sinh viên năm ba và năm tư - những người cần hỗ trợ tài chính để có thể tiếp tục việc học.

Theo CNN, chiếc thùng nặng hơn 2 kg, được gửi đi từ Pensacola, bang Florida. Nó được chuyển tới CCNY hôm 12/11/2020. Tuy nhiên, không ai kiểm tra vì trường lúc đó đang đóng cửa vì dịch.

Vụ việc sau đó được trình báo lên các cơ quan liên quan.

Cảnh sát New York, Bưu điện Mỹ, FBI và Bộ Tài chính xác nhận số tiền này hoàn toàn trong sạch. Tuy nhiên, họ không thể xác định người gửi chúng.

Sau cuộc bỏ phiếu gần đây, hội đồng quản trị CUNY nhất trí nhận số tiền này. Họ cũng làm theo mong muốn của người quyên tặng là trao các suất học bổng toàn phần mỗi năm.

Do học phí của hiện tại của CUNY là 7.500 USD/năm, sẽ có khoảng 20 suất học bổng được trao từ số tiền này trong một thập kỷ.

Tác giả: DIỆU HOA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP