Pháp luật

Trưởng đồn công an bị người phụ nữ cắn trong lúc đối thoại

Trong lúc cùng lãnh đạo địa phương đối thoại, vận động người dân di dời vật cản gần nhà máy xi măng Hồng Phong, Trưởng đồn Công an Đồng Đăng (Lạng Sơn) bị một phụ nữ cắn vào lưng.

Ngày 20/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố bị can đối với Nông Thị Thắm (36 tuổi, người địa phương) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Bị can Nông Thị Thắm. Ảnh: M.D.

Công an địa phương cho biết gần đây, do không đồng tình với mức đền bù của nhà máy xi măng Hồng Phong cho những ảnh hưởng trong quá trình khai thác đá, một số người dân thôn An Tri, xã Bình Trung, huyện Cao Lộc đã dựng vật cản, không cho nhà máy hoạt động.

Ngày 13/7, UBND huyện Cao Lộc và chính quyền sở tại tổ chức đối thoại, vận động người dân di chuyển chướng ngại vật. Tuy nhiên, nhiều người đã không chấp hành, có hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Nghe theo kích động, Nông Thị Thắm đã cắn vào lưng, gây thương tích cho Trưởng đồn Công an Đồng Đăng. Sau đó, cảnh sát đã khống chế người phụ nữ này đưa về trụ sở.

Liên quan đến việc người dân chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, ngày 19/7, Công an huyện Cao Lộc đã triệu tập Hoàng Văn Chiến (29 tuổi), Hoàng Văn Thắng (29 tuổi) và Hoàng Văn Thái (26 tuổi, cùng ở thôn An Tri) để điều tra về việc phát tán các hình ảnh xuyên tạc, bôi nhọ danh dự lực lượng công an.

Tại cơ quan điều tra, 3 thanh niên trên thừa nhận đã đăng tải lên mạng xã hội các hình ảnh, thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến lực lượng thực thi công vụ. Công an địa phương đang hoàn thiện hồ sơ xử lý người liên quan theo quy định pháp luật.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP