Thể thao

Trưởng đoàn bóng đá U.11 SLNA: “Vui nhất là giải tỏa được cơn khát”

Lần lượt U.19, U.17, U.13 rồi gần đây nhất là U.15 thất bại khiến cho mọi áp lực dồn lên đội bóng nhỏ tuổi nhất của “lò” Sông Lam, U.11. Thế nhưng, bằng bản lĩnh và khát khao cháy bỏng, BHL và các cầu thủ nhí xứ Nghệ đã lần lượt vượt qua mọi thử thách để lên ngôi vô địch, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 2 năm qua ở “lò” Sông Lam.

Một ngày sau khi trở về từ Đà Nẵng, Trưởng đoàn U.11 SLNA Nguyễn Ngọc Anh dường như vẫn còn lâng lâng cảm xúc chiến thắng. Lần thứ 3 vào vai Trưởng đoàn nhưng chưa bao giờ, áp lực với Ngọc Anh lớn như lúc này. “Cơn khát danh hiệu là thứ ám ảnh nhất. Từ đầu năm, 4 đội bóng của CLB ra quân, thì thành tích tốt nhất cũng chỉ là tấm huy chương đồng của U.13 và U.15. Tất cả chỉ còn trông chờ vào U.11 và U.21. Không chỉ là cầu thủ, bản thân chúng tôi cũng trăn trở, làm sao để giải “cơn khát” cho cả tập thể”, Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ.

Trưởng đoàn bóng đá U.11 SLNA, ông Nguyễn Ngọc Anh.

Theo tìm hiểu, tại giải U.11 toàn quốc năm nay, U.11 SLNA không được đánh giá cao bằng U.11 Gia Bảo Hải Dương. Minh chứng cho điều này là ở Giải Milo (một giải đấu của ngành giáo dục) diễn ra cách đây không lâu, U.11 Gia Bảo Hải Dương đã đánh bại U.11 SLNA với tỉ số 6 – 1.

Đội bóng ĐKVĐ mùa giải 2016 này được đầu tư rất lớn và có thời gian tập trung gần như cả năm. Trong khi đó, U.11 SLNA mới chỉ hình thành và tập luyện trong khoảng 4 tháng trở lại đây. Thua về thể hình và ít nhiều là chuyên môn nên ở vòng bảng, U.11 SLNA đã nỗ lực để giành ngôi đầu bảng, tránh việc phải gặp U.11 Gia Bảo Hải Hương ở Tứ kết.

Sự quyết tâm cùng 1 chiến thuật hợp lý đã giúp U.11 SLNA bất ngờ đánh bại U.11 Gia Bảo Hải Dương để lên ngôi vô địch.

“Chúng tôi chấp nhận đá cửa dưới bằng cách phòng ngự chặt và tận dụng mọi cơ hội phản công. Sự quyết liệt, không ngại va chạm của U.11 SLNA đã khiến cho các cầu thủ U.11 Gia Bảo Hải Dương bị bất ngờ. Khi đội bạn chưa định hình được lối chơi, U.11 SLNA đã có bàn thắng và sau đó, nâng cách biệt lên nhờ sự hợp lý trong đấu pháp”, ông Nguyễn Ngọc Anh nói về bí quyết đánh bại U.11 Gia Bảo Hải Dương ở trận chung kết.

U.11 Gia Bảo Hải Dương không thể tin là họ thất bại 0 – 3 trước một đối thủ mà họ từng đánh bại 6 – 1. U.11 SLNA chiến thắng bằng việc biết người biết ta thông qua 1 đấu pháp cực ký hợp lý trong trận chung kết. Tất nhiên, tạo ra được điều bất ngờ đó, vai trò rất lớn thuộc về BHL cũng như khát khao cháy bỏng của cầu thủ.

Cúp vô địch U.11 quốc gia đã giúp “lò” Sông Lam có danh hiệu đầu tiên, sau 2 mùa giải trắng tay.

Cũng cần phải nói thêm rằng, bộ đôi Nguyễn Ngọc Anh – Phan Như Thuật dường như rất có duyên. Hai nhân vật này đã từng có mặt trong thành phần Đội Thiếu nhiên Nhi đồng tỉnh Nghệ An vô địch giải toàn quốc năm 1998. Gần 20 năm sau, trong vai người quản lý điều hành và huấn luyện, họ lại góp phần đưa đội bóng lên đỉnh vinh quang.

“Chức vô địch với SLNA thì nhiều rồi, nhưng lần này, nó đặc biệt hơn, vì giải tỏa cơn khát. Chiến công là của các em, những người đã nêu cao tự hào địa phương, chiến đấu hết mình để giữ vị thế cho “lò” đào tạo Sông Lam”, Trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh nói về ý nghĩa của cúp vô địch U.11 quốc gia mà SLNA vừa giành được.

Đây là chiếc cúp thứ 37 mà CLB SLNA có được. Với thành tích này, U.11 SLNA được đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Minh Thông cùng nhiều quan chức của Sở Văn hóa, Thể thao đội mưa ra đón trong ngày trở về xứ Nghệ. Địa phương cũng trích ngân sách 300 triệu đồng thưởng cho tập thể U.11 SLNA vì thành tích nói trên.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP