Giáo dục

Trường ĐH xin lỗi vì chưa cập nhật đủ thông tin khi sinh viên đi học giáo dục quốc phòng

Trường Đại học Phenikaa vừa có thông báo gửi phụ huynh và sinh viên K15, những sinh viên đang tham gia học giáo dục An ninh Quốc phòng đợt 1 trực tiếp.

Theo kế hoạch của trường Đại học (ĐH) Phenikaa, ngày 19/2, trường đã tổ chức cho sinh viên đi học quân sự đợt 1 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh (GDQPAN) trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội (Phụng Châu - Chương Mỹ - Hà Nội).

Sinh viên trường ĐH Phenikaa tại Trung tâm Giáo dục QPAN. Ảnh: PhenikaaU

Tuy nhiên, ngay sau ngày đầu ra quân, Nhà trường đã nhận được nhiều phản hồi về các vấn đề liên quan đến ăn, ở, vệ sinh… từ phía phụ huynh và sinh viên.

Cụ thể, trên diễn đàn mạng xã hội, một phụ huynh băn khoăn dịch COVID-19 ở Hà Nội đang căng nhất cả nước, việc tập trung cho sinh viên đi vào thời điểm này là chưa hợp lý.

Hơn nữa, thời tiết rất lạnh, trong khi nghe nói cơ sở vật chất ở trung tâm này không đảm bảo các điều kiện cơ bản nhất (nhà vệ sinh bẩn, đi vệ sinh nơi khác mất 4.000đ/lần đi).

Hơn nữa, điều khiến phụ huynh bức xúc là nhà trường không có thông báo, dặn dò gì để sinh viên mang theo chăn ấm. Gia đình cứ nghĩ cơ sở thực tập phải đảm bảo đủ điều kiện về chăn màn đủ ấm cho sinh viên.

"Nhà mình đã cho con mang dự phòng thêm một chăn hè thu rồi mà con bảo không ngủ được vì lạnh, bởi vì chăn ở đó rất mỏng, nhiều bạn cũng không mang theo chăn và cũng mất ngủ", vị phụ huynh này thông tin.

Không những thế, một số sinh viên đề xuất trường nên khảo sát ý kiến và đổi trung tâm GDQPAN khác.

Hỗ trợ kinh phí đối với sinh viên

Khi nhận được phản ánh của phụ huynh và sinh viên, trường ĐH Phenikaa đã có thông báo. Trước hết, nhà trường gửi lời xin lỗi đến sinh viên và quý phụ huynh, chia sẻ với những trải nghiệm chưa tốt mà các em đã gặp phải.

Do dịch COVID-19 đang phát triển rất nhanh ở Hà Nội và thời tiết chuyển lạnh khắc nghiệt, các thông báo của trường đã chưa cập nhật đủ thông tin để các em chuẩn bị, dẫn tới những khó khăn mà các em gặp phải trong những ngày qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của các em và gia đình, trường đã thành lập Tổ công tác đặc biệt đến trao đổi, làm việc với Trung tâm GDQPAN, nhanh chóng nắm tình hình của các em sinh viên và đã quyết định những hỗ trợ tức thì cho các em sinh viên.

Cụ thể, trường đã phối hợp với Trung tâm GDQPAN để rà soát lại các vấn đề liên quan đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập của các em sinh viên và đề xuất các biện pháp khắc phục ngay như: cấp thêm chăn ấm theo nhu cầu của các em sinh viên; tăng suất ăn hàng ngày; thuê vệ sinh công nghiệp tiến hành vệ sinh những khu chưa đảm bảo; kiểm tra các phòng ở tại ký túc xá, các phòng ở có kính vỡ được thay thế…

Đối với các em sinh viên không may trở thành F0, để chăm sóc tốt nhất cho các em, nhà trường đã tổ chức xe đón về và thực hiện cách ly tại ký túc xá của trường ĐH Phenikaa từ chiều ngày 22/2.

Tại đây, các em sẽ được cung cấp đầy đủ thuốc men, hướng dẫn sử dụng, cung cấp đồ dùng trong phòng ở, cung cấp thức ăn hàng ngày, theo dõi sức khỏe, kiểm tra COVID-19 định kỳ… Những sinh viên F0 gia đình có nguyện vọng đón về, sẽ đón trực tiếp tại Trung tâm GDQPAN, đồng thời thực hiện đầy đủ cam kết về dịch tễ.

Bên cạnh đó, để kịp thời động viên các bạn sinh viên trong đợt đi học Quân sự trực tiếp tại Trung tâm GDQPAN lần này, nhà trường quyết định hỗ trợ và chuyển đến các em mỗi trường hợp F0 là 1.000.000 đồng, các sinh viên còn lại 100.000 đồng nhằm trang trải phần nào những sinh hoạt phí phát sinh của các em.

Trước đó, sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân khi đi học giáo dục QPAN cũng phản ánh tình trạng phải tắm nước lạnh, nhiều sinh viên mắc COVID-19. Trường đại học này cũng đã có những giải pháp hỗ trợ sinh viên kịp thời.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP