Giáo dục

Trường Đại học Vinh tiên quyết trong câu nói “Việt Nam quyết thắng đại dịch”

Nhóm cán bộ, giảng viên, sinh viên bộ môn Sư phạm Hoá học (Viện Sư phạm Tự nhiên) và bộ môn Công nghệ thực phẩm (Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường), Trường Đại học Vinh đã sản xuất dung dịch rửa tay kháng khuẩn phòng nCoV mang tên Green Care.

Cập nhật lúc 7h sáng ngày 12/2 thế giới thêm 94 ca tử vong mới do virus corona gây ra. Còn ở Việt Nam đã có tổng cộng 15 ca nhiễm nCoV , 97 người nghi nhiễm bệnh và hàng ngàn người đang bị cách li , trong đó trường hợp nhỏ nhất là bé 3 tháng tuổi và có 6 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhóm cán bộ, giảng viên, sinh viên bộ môn Sư phạm Hoá học (Viện Sư phạm Tự nhiên) và bộ môn Công nghệ thực phẩm (Viện Công nghệ Hoá sinh - Môi trường), Trường Đại học Vinh đã sản xuất dung dịch rửa tay kháng khuẩn phát miễn phí không chỉ cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên mà còn cho những người dân có nhu cầu sử dụng.

Trong bối cảnh nhiều loại nước rửa tay trên thị trường đồng loạt tăng giá, khó mua, nguồn nguyên liệu và bao bì khan kiếm thì ý tưởng của nhóm cán bộ, giảng viên, sinh viên đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ kinh phí từ phía Nhà trường.

Nhóm cán bộ giảng viên và sinh viên miệt mài nghiên cứu, bài chế ra dung dịch rửa tay kháng khuẩn.

PGS.TS. Lê Đức Giang, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Sư phạm Tự nhiên Trường Đại học Vinh cho biết: Dung dịch rửa tay kháng khuẩn được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên; quá trình nghiên cứu, sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Vinh.

Thành phần chính gồm : Ethanol, tinh dầu nguyên chất, nha đam, glycerin. Dung dịch sử dụng tinh dầu sả nguyên chất được chưng cất từ sả tươi trên thiết bị chưng cất tinh dầu của phòng thí nghiệm Trường Đại học Vinh nên sản phẩm có mùi thơm rất dễ chịu và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm dung dịch nước rửa tay của Đại học Vinh mang tên Green Care

Đây có thể coi là những bước đột phá của trường Đại học Vinh, thành công của dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn không chỉ đem lại cho trường Đại học Vinh danh tiếng mà đặc biệt có thể góp phần bảo vệ sức khoẻ của người dân trước cơn đại dịch nCoV đang diễn ra hết sức phức tạp.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP