Giáo dục

Trường đại học ở TP.HCM lên tiếng vụ nam sinh tố bị quay lén

Phòng Công tác Sinh viên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM, xác nhận có người liên hệ để trình báo bị quay lén trong nhà vệ sinh và nhận lỗi vì xử lý sai sót.

Liên quan việc một nam sinh tố cáo bị bạn học quay lén trong nhà vệ sinh, ông Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM), thông tin nhà trường đã tiếp nhận và đang trong quá trình xác minh, xử lý vụ việc.

Phòng Công tác Sinh viên cũng xác nhận một sinh viên đã liên hệ trình báo về việc bị quay lén trong nhà vệ sinh ngày 12/7. Tuy nhiên, chuyên viên trực công tác xử lý vụ việc trên thừa nhận đã xử lý phản ánh của sinh viên chưa đúng quy trình. Theo quy trình, chuyên viên đó phải tiếp nhận sự việc rồi phối hợp với các đơn vị liên quan để hỗ trợ giải quyết trình báo của sinh viên.

Nam sinh bị bạn học quay lén bằng điện thoại.

Do nôn nóng, muốn sinh viên trình báo với ban quản lý cơ sở Thủ Đức để cung cấp bằng chứng vụ việc, giúp nhà trường tăng cường công tác an ninh, chuyên viên đã có thái độ chưa phù hợp và xử lý trình báo chưa đúng cách. Chuyên viên này đã nhận sai và mong muốn gửi lời xin lỗi đến sinh viên.

Ngoài ra, đại diện ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nhấn mạnh trường luôn đề cao việc đảm bảo an ninh, trật tự trong khuôn viên, đồng thời tôn trọng sự riêng tư, xu hướng phát triển của sinh viên, học viên. Đây là vụ việc đáng tiếc, hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu các bên liên quan báo cáo và xử lý nghiêm khắc.

Trước đó, trang Facebook KTX ĐHQG Confessions đăng tải bài viết ẩn danh của một nam sinh về việc bị bạn học quay lén bằng điện thoại trong nhà vệ sinh. Nam sinh này đã ghi lại bằng chứng và phản ánh lên phòng công tác sinh viên của trường, nhưng người tiếp nhận vụ việc lại có thái độ thờ ơ và chất vấn ngược.

"Khi mình đưa cho thầy xem clip bằng chứng, thầy có vặn lại mình rằng: 'Em giơ máy lên quay như vậy, không lẽ em cũng có ý định vào nhà vệ sinh để quay lén sao?'. Đến giờ, mình vẫn thật sự không hiểu vì sao thầy có thể hỏi ngược lại mình câu này", sinh viên này viết.

Sinh viên này thông tin thêm em đã đến phòng ban quản lý cơ sở Thủ Đức để xin trích xuất camera nhưng phòng khóa cửa và không có ai bên trong. Do thất vọng, bất lực, nam sinh quyết định tạm dừng việc xin trợ giúp từ nhà trường, đồng thời đăng tải bài viết để kể lại vụ việc, cảnh báo đến các sinh viên khác.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP