Giáo dục

Trường đại học FPT xác định 47 sinh viên, 5 giảng viên là F1

Sau khi phát hiện có sinh viên dương tính với COVID-19 do đi ăn cưới ở Hải Dương, Trường đại học FPT đã xác định được 47 sinh viên và 5 giảng viên thuộc diện F1.

Trường đại học FPT cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất - Ảnh: FPT

Đây là những người tiếp xúc gần với nam sinh viên 21 tuổi, khoa kỹ thuật phần mềm Trường đại học FPT. Nam sinh này bị nhiễm COVID-19 sau khi về quê ăn cưới người anh trai tại thị trấn Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương vào ngày 23 và 24-1.

Chiều 31-1, ngay khi có thông tin từ Bộ Y tế, Trường ĐH FPT đã lập tức phong tỏa cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thông báo đến toàn bộ hệ thống và phối hợp với cơ quan chức năng truy vết.

Ông Lê Trường Tùng - chủ tịch Hội đồng quản trị Trường đại học FPT - cho biết: "Hầu hết sinh viên F1 ở khu vực phía Bắc, có em ở Nghệ An. Chiều 31-1, ngay khi biết thông tin, trường đã cung cấp thông tin, địa chỉ của các em cho cơ quan chức năng.

Lực lượng phản ứng ở các địa phương làm rất nhanh, ngay lập tức họ truy vết, liên lạc được với những sinh viên nghi F1 và quận, huyện, phường, nơi các em ở có phương án cho đi cách ly và xét nghiệm ngay".

Hiện Trường đại học FPT cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất vẫn còn hơn 300 sinh viên chưa về quê ăn tết. Những sinh viên này đang được cách ly ngay tại kí túc xá của trường. Trường đã phối hợp cơ quan y tế của huyện Thạch Thất phong tỏa trường, cách ly hơn 300 sinh viên này.

"Chúng tôi sẽ làm theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Hơn 300 sinh viên này sẽ tạm ở tại ký túc xá, trong trường hợp phải ăn tết tại trường thì trường sẽ lo cho các em. Có thể trong hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm nhóm F1, chúng tôi đều hi vọng thầy cô và các em âm tính hết", ông Tùng chia sẻ.

Tác giả: NGỌC DIỆP

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP