Xã hội

Trưởng công an xã tử vong trên đường giúp dân chống lũ

Một trưởng công an xã vùng cao huyện Mường Lát, Thanh Hóa bị đất đá vùi lấp dẫn tới tử vong khi đang trên đường đi kiểm tra tình hình mưa lũ, giúp dân phòng chống lũ ống, lũ quét.

Sáng 4/8, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 19h ngày 3/8, anh Thao Văn Súa (SN 1986) bản Pá Hộc, xã Nghi Sơn, huyện Mường Lát, đang hiện là trưởng CA xã Nhi Sơn, trong lúc đi kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, giúp dân ra khỏi những nơi nguy hiểm, gặp trời mưa to nên bị đất vùi lấp ở gần trường Tiểu học xã Nghi Sơn. Đến 6h sáng 4/8 mới tìm thấy thi thể.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 3/8 tình hình mưa lũ trên địa bàn xã Nhi có diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân buộc nằm trong khu vực sạt lở đất được vận động đến nơi ở an toàn. Anh Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Đến khoảng 7 giờ chiều cùng ngày, trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống khiến anh tử vong cách nhà khoảng 500m. Được biết, anh Thao Văn Súa đã có vợ và ba con nhỏ.

Giúp dân chạy lũ, trưởng công an xã tử vong do đất đá vùi lấp

Thượng tá Lò Đức Minh, Trưởng Công an huyện Mường Lát cho biết: "Hiện nay, lực lượng công an đang phối hợp với các cấp, ngành và gia đình lo án táng cho đồng chí Súa theo phong tục địa phương. Đồng chí Súa là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.

Trước đó, sáng 3/8, do mưa lũ, vợ chồng ông Bùi Đình Hoạt và bà Quách Thị Xoăn đều ở bản Na Tao, xã Pù Nhi (Mường Lát) đã bị nước lũ cuốn trôi. Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã phối hợp giải cứu được bà Xoăn, còn ông Hoạt hiện vẫn đang mất tích", ông Minh cho biết thêm

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt ngày 3/8, lực lượng Công an huyện Mường Lát đã bám sát các địa bàn xung yếu, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức di dời khẩn cấp 20 hộ dân trong nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đất tại các xã Nhi Sơn, Trung Lý, Pù Nhi đến nơi an toàn. Hiện lực lượng công an huyện đã và đang nỗ lực phối hợp di dời khẩn cấp 13 hộ khác ở bản Lát và bản Ta Lung (xã Tam Chung).

Công an huyện Mường Lát đã huy động gần 100 lượt CBCS đến các địa bàn xung yếu để vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động vừa giúp nhân dân di tản đến nơi an toàn, vừa triển khai các phương án đảm bảo ANTT và tham gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Lực lượng công an huyện cũng đã phân công lực lượng đến các bản Tung, Lin, Ma Hat (xã Trung Lý); các bản Ta Lung, Uốn, Trung Thắng, Sài Khao (xã Mường Lý) là những bản có nguy cơ sạt lở cao để giám sát, hướng dẫn và phối hợp với nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Người đàn ông may mắn thoát chết khi bám được vào ngọn cây giữa dòng lũ kinh hoàng

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP