Pháp luật

Trưởng Công an xã kể lại giây phút bị đánh khi làm nhiệm vụ

Trong lúc khống chế, cướp cây gậy từ tay của Hoàng Văn Thạch, đồng chí Ma Văn Đạt đã bị Thạch chọc khiến trật xương đòn bả vai.

Liên quan đến vụ việc ông Ma Văn Đạt - Trưởng Công an xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn bị tấn công trọng thương trong khi làm nhiệm vụ, chiều 11/5, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đạt để hiểu rõ hơn về sự việc xảy ra.

Ông Đạt cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của mình đã dần ổn định, vết thương trên bả vai đang dần khỏi.

Kể lại thời điểm xảy ra sự việc, vị này thông tin, vào khoảng 14h15 ngày 2/5, Công an xã Hòa Bình nhận được thông báo của bà Long Thị Va (trú ở thôn Vĩnh Yên, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về việc con trai bà Va là Hoàng Văn Thạch (34 tuổi) có hành vi gây rối, đập phá tài sản trong gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Đạt đã thông báo chủ tịch UBND xã Hòa Bình và thành lập tổ công tác gồm 3 người xuống gia đình nhà bà Va để giải quyết sự việc.

Khi lực lượng Công an xã Hòa Bình đến nơi, tổ công tác đã kiểm tra hiện trường trong nhà bà Va.

Sau đó, đồng chí Đạt có hỏi người trong gia đình bà Va về việc có phải Thạch là người đã hủy hoại đập phá tài sản trong nhà hay không?

Lúc sau, vị trưởng Công an xã Hòa Bình cũng sang nhà Thạch hỏi nhưng hắn ta không trả lời.

Thấy vậy, ông Đạt cùng các đồng chí công an viên quay lại căn nhà xảy ra sự việc thì Thạch cầm một cây gậy đi theo và lớn tiếng chửi bới, dọa đánh bố mẹ, ngăn cản lực lượng Công an xã thi hành nhiệm vụ.

"Khi đã quay lại nhà bà Va, Thạch tiếp tục quậy phá đồ đạc trong gia đình.

Lúc đó, tôi đã khuyên ngăn Thạch bỏ gậy xuống đi ra ngoài để lực lượng Công an làm việc nhưng hắn ta không nghe mà tiếp tục chửi bới và đe dọa:"Mày cút ra khỏi nhà tao, đây là việc riêng gia đình tao, nếu không ra tao đánh chết".

Sau đó, Thạch cầm gậy quay ra lớn tiếng nói hôm nay sẽ giết chết bố đẻ là ông Hoàng Văn X. Vừa nói dứt câu, Thạch cầm gậy đập một nhát xuống chiếc bàn mà ông X. đang ngồi.

Thấy vậy, tôi sợ Thạch sẽ đánh ông X. nên đã lao vào giằng lấy cây gậy mà hắn ta đang cầm. Trong lúc giằng co, tôi bị Thạch xô ngã ngửa ra đằng sau, vai đập vào xuyên nhà bằng gỗ.

Sau đó, 2 đồng chí công an viên vào hỗ trợ. Trong lúc các đồng chí công an viên giằng gậy của Thạch, tôi lại bị hắn ta chọc thêm 1 cái nữa vào vai khiến bị trật xương đòn bả vai", ông Đạt kể lại sự việc.

Trao đổi với PV về nhân thân Hoàng Văn Thạch, ông Ma Văn Đạt cho biết, Thạch đã lập gia đình và có 2 người con, hiện vợ hắn ta đang mang thai đứa thứ 3.

Ở địa phương, Thạch chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng hắn ta là người thường xuyên rượu chè. Mỗi lần uống rượu Thạch thường đập phá đồ đạc trong gia đình và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Không chỉ thế, qua làm việc với bà con hàng xóm quanh nhà bà Va, lực lượng Công an xã Hòa Bình nắm được thông tin, Thạch đã nhiều lần đánh bố, mẹ.

Thậm chí, có lần hắn ta còn đánh bố gãy tay và cầm kích điện dí vào người mẹ.

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Thạch để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 2/5, Hoàng Văn Thạch (34 tuổi, ở thôn Vĩnh Yên, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) có hành vi gây rối, đập phá tài sản nhà bà Long Thị Va (mẹ Thạch) cùng ở địa chỉ trên.

Nhận được tin báo, ngay lập tức tổ công tác Công an xã Hòa Bình đã đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Trong quá trình xử lý, Thạch không chấp hành còn dùng gậy tấn công làm đồng chí Ma Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hòa Bình bị thương, phải đi cấp cứu.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP