Pháp luật

Trưởng Công an Phú Quốc thua kiện chủ nhà nghỉ

Quyết định xử phạt hành chính chủ nhà nghỉ của Trưởng công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) được tòa hủy bỏ vì sai luật.

Hình ảnh một cảnh sát Phú Quốc rút súng "dàn xếp" vụ cự cãi tại nhà nghỉ của ông Sỹ hôm 10/4 được camera ghi lại. Ảnh: Cắt từ video.

Ngày 15/9, TAND huyện Phú Quốc xét xử vụ ông Phạm Văn Sỹ (chủ nhà nghỉ) kiện đại tá Nguyễn Thanh Nhanh - Trưởng công an huyện vì ký quyết định phạt hành chính ông về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác.

Hội đồng xét xử tuyên chấp nhận đơn kiện của Sỹ, hủy quyết định xử phạt hành chính của Công an huyện Phú Quốc do Vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Theo hồ sơ, ông Sỹ thuê nhà và đất của hộ dân mở nhà nghỉ ở huyện đảo Phú Quốc. Trong khi chưa hết hợp đồng thuê đất thì chủ đất chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội). Chủ nhà nghỉ sau đó phát sinh tranh chấp với ông Hồng, TAND huyện Phú Quốc đang thụ lý.

Khi vụ việc chưa được tòa xét xử thì ông Hồng ủy quyền việc quản lý tài sản tại khu đất đang tranh chấp cho vợ chồng em họ.

Trưa 10/4, người được ủy quyền cho người đến nhà nghỉ sửa chữa, nhưng bị ông Sỹ ngăn cản nên xảy ra cự cãi. Ông Sỹ bị cáo buộc đánh người ủy quyền của Hồng, nên một cảnh sát mặc thường phục đi cùng có rút súng để "dàn xếp".

Hơn một tháng sau khi vụ việc xảy ra, Công an Phú Quốc mới mời ông Sỹ lên lập biên bản. Ba ngày sau đại tá Nguyễn Thanh Nhanh ký quyết định xử phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng.

Tại tòa hôm nay, tuy đại diện của Công an huyện Phú Quốc có đơn xin vắng mặt, nhưng HĐXX vẫn tuyên án vì cho rằng biên bản của công an huyện hơn một tháng sau mới lập để làm căn cứ xử phạt là sai quy định.

Khoản 1, Điều 58 của Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định: "Khi phát hiện vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của mình, người có thẩm quyền đang thi hành công vụ phải kịp thời lập biên bản, trừ trường hợp xử phạt không lập biên bản theo quy định tại khoản 1, Điều 56 của luật này".

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thua kiên ,Phú quốc ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP