Trong tỉnh

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ủng hộ Tết Vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018

Sáng 17/1, dự và chỉ đạo kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã ủng hộ Chương trình “Tết Vì người nghèo - Mậu Tuất 2018”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo". Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các vụ của các ban Đảng Trung ương được phân công phụ trách theo dõi Nghệ An cũng đã ủng hộ, giúp đỡ người nghèo tỉnh Nghệ An đón Tết Mậu Tuất 2018.

Về phía tỉnh Nghệ An, các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo".

Các đại biểu dự hội nghị đã ủng hộ Chương trình "Tết Vì người nghèo" với số tiền hơn 36 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo". Ảnh: Thành Duy

Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh, từ 9,5% năm 2016 xuống còn 7,3% năm 2017.

Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh vẫn còn trên 66.000 hộ nghèo, trong đó có nhiều mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ chương trình "Tết Vì người nghèo". Ảnh: Thành Duy

Xuân Mậu Tuất tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có Thư kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để sớm giúp người nghèo vui Xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết là hoạt động truyền thống được tỉnh Nghệ An duy trì trong nhiều năm nay mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP