Trong tỉnh

Trưởng ban phòng chống dịch tự ý đưa con đang cách ly về nhà 'làm vía'

Mặc dù con trai đang thực hiện quy định cách ly tập trung nhưng Bí thư Đảng ủy xã đã tự ý đưa về để tổ chức 'làm vía' và học online.

Ngày 20/9 vừa qua, ông Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ký quyết định về việc đình chỉ công tác (30 ngày) đối với ông Xồng Vả Dềnh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban phòng, chống dịch COVID 19 xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn do thiếu trách nhiệm, thiếu gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Na Ngoi.

Ngôi nhà ông Xồng Vả Dềnh bị phong tỏa.

Theo đó, ngày 20/9, Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn đã có cuộc họp đột xuất để nghe và đưa ra kết luận đối với những sai phạm của Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở xã Na Ngoi.

Trước đó, ngày 15/9, con trai của ông Xồng Vả Dềnh là Xồng Bá Tu, trú tại bản Ka Dưới, xã Na Ngoi đã trở về từ vùng dịch (TP Vinh) và đã được cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung bản Na Cáng, xã Na Ngoi. Tuy nhiên, anh Tu mới chỉ thực hiện lệnh cách ly tập trung được 4 ngày thì ngày 19/9, ông Xồng Vả Dềnh đã cùng vợ đến khu cách ly tập trung để đón Xồng Bá Tu về "làm vía" và học online.

Thấy được sự việc, nhiều người tại khu cách ly đã tỏ ra rất bất bình và báo cáo sự việc đến các cơ quan chức trách khác.

Cùng ngày, một sinh viên khác cũng vừa trở về từ TP Vinh cũng gọi người nhà đến đón về.

Ngay sau đó, sự việc được Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID 19 xã Na Ngoi nắm bắt và có báo cáo ra Huyện ủy Kỳ Sơn.

Trao đổi với phóng viên, ông Mùa Bá Giờ, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết, Hiện nay gia đình ông Xồng Vả Dềnh (có 7 người) đã được huyện yêu cầu đến cách ly tại điểm cách ly tập trung của xã. Ngôi nhà của gia đình ông Xồng Vả Dềnh cũng đã được căng dây phong tỏa.

Liên quan đến sự việc, ông Lỳ Bá Thái, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết, sự việc ông Xồng Vả Dềnh tự ý đưa con trai về đã gây bức xúc cho nhiều người dân trong xã. Việc xử lý về vi phạm pháp luật, kỷ luật không có biên giới, không phân biệt to nhỏ, trên dưới. Đã vi phạm thì sẽ xử lý. Hiện nay, do ông Dềnh đang thực hiện cách ly tập trung nên nhiều hình thức kỷ luật và xử phạt khác chưa thể ban hành.

“Ngay trong đêm, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức họp đột xuất và ra quyết định đình chỉ công tác (30 ngày) đối với đồng chí Bí thư Đảng ủy xã. Đồng thời, ra quyết định giao quyền điều hành cho đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi phụ trách công việc trong thời gian Bí thư Đảng ủy xã thực hiện Quyết định đình chỉ công tác”, ông Thái nói./.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP