Thể thao

Trưởng ban kỷ luật VFF “mất tích” sau án phạt CĐV Hải Phòng

Mọi nỗ lực liên lạc với Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường sau khi án phạt dành cho CĐV Hải Phòng được đưa ra đều thất bại. Sau hơn 1 ngày, chẳng ai biết ông Hường đang ở đâu để hỏi “cho ra lẽ” vụ việc đang gây ồn ào dư luận.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã chủ động tắt cả hai số điện thoại, thậm chí những người quen biết ông cũng không biết thông tin gì. Ngay cả báo chí muốn biết rõ quan điểm của ban kỷ luật như nào sau khi ra án phạt được cho là không có tính khả thi với CĐV Hải Phòng, nhưng cũng bất lực.

hai huong 1498634822573
Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường

Ông Hường đang trốn tránh dư luận sau án phạt được cho là vô lý? Điều đó thì chẳng ai biết, nhưng có một thực tế là người đứng đầu ban kỷ luật VFF không nhận được sự ủng hộ của những người làm công tác chuyên môn.

Giám đốc điều hành CLB SL Nghệ An Hồ Văn Chiêm cho rằng VFF đưa ra lệnh cấm như thế là không ổn. Theo ông Chiêm, muốn ngăn chặn CĐV mang pháo sáng vào sân đốt thì quan trọng nhất là khâu kiểm soát phải chặt chẽ. "Giả sử như khán giả Hải Phòng có tiếng là hay đốt pháo sáng, khi đến sân Vinh, chúng tôi sẽ kiểm tra nghiêm ngặt.

Có nhân viên an ninh nữ để kiểm tra với CĐV là nữ. Thậm chí đối với các thành viên đi theo phục vụ đội bóng như nhân viên y tế, chăm sóc viên... cũng phải kiểm tra nghiêm ngặt, tránh tối đa nguy cơ mang pháo sáng, vật cháy nổ, vật thể lạ vào sân để tiếp tay cho gây rối".

Không thể phủ nhận hành vi đốt pháo sáng của nhóm CĐV quá khích Hải Phòng là sai trái. Tuy nhiên, một lệnh cấm bất hợp lý, không khả thi đến từ Ban Kỷ luật VFF không những không xử lý được gốc vấn đề mà còn gây bức xúc cho những người ủng hộ đội Hải Phòng.

Phát biểu trên báo chí, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cho rằng đó là một án phạt như trò hề, đơn giản bởi CĐV Hải Phòng không có hội chính thức, vậy ban kỷ luật VFF phạt ai, gửi công văn về đâu. Những thành viên trong ban kỷ luật đều là luật sư, nhưng lại không hiểu luật khi đưa quyết định xử phạt mang tính chung chung, không cụ thể và đi ngược với nỗ lực kéo khán giả tới sân.

Tác giả bài viết: Thùy Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP