Thể thao

Trước vòng 9 V.League: Nóng ở Hàng Đẫy và Pleiku

Hà Nội FC và Thanh Hóa được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch V.League 2018. Cuộc đối đầu trực tiếp tại Hàng Đẫy ở vòng 9 sẽ chứng minh tham vọng của hai đội.

Trước cuộc đối đầu trực tiếp tại vòng 9 V.League 2018 lượt trận ngày 26/5, Hà Nội FC và Thanh Hóa đều được đánh giá rất cao về lực lượng. Tuy nhiên, với sự ổn định về phong độ cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm, Hà Nội FC đang có sự nhỉnh hơn đối thủ của mình. Theo đó, đội bóng thủ đô đang là đội có phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay khi đã trải qua chuỗi 8 trận bất bại để đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Hà Nội với đội bóng đứng thứ 2 là Than Quảng Ninh đang được nới rộng là 6 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa đang đứng thứ 5 và kém thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm 8 điểm.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC gặp Thanh Hóa là tâm điểm vòng 9 V.League

Động lực của Thanh Hóa trong chuyến làm khách sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC ở lượt trận cuối tuần này là sự hưng phấn sau chiến thắng đậm 3-1 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả cuối tuần vừa qua. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của HLV Nguyễn Đức Thắng cùng đội bóng xứ Thanh sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Thanh Hóa. Chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội FC, trong những ngày qua HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò đã tập luyện không ngừng nghỉ.

Trước khi nhận lời dẫn dắt Thanh Hóa ở mùa giải năm nay, trong sự nghiệp của mình HLV Nguyễn Đức Thắng cũng từng tham gia cong tác đào tạo trẻ ở Hà Nội FC và là thầy cũ của những gương mặt trẻ tiêu biểu của Hà Nội FC như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung và Đức Huy. Bên cạnh đó cả Đình Trọng và Văn Đại cũng từng là HLV Đức Thắng trong màu áo Sài Gòn FC ở mùa giải 2017. Sự hiểu biết của HLV Đức Thắng về sức mạnh của Hà Nội FC được xem là chìa khóa có thể giúp đội bóng xứ Thanh tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu tới đây.

Một trận đấu khác nhận được sự chú ý lớn tại vòng 9 V.League 2018 là cuộc đối đầu giữa HAGL gặp SLNA trên sân nhà Pleiku. Đây là hai lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam những năm gần đây với những cái tên nổi bật như Khắc Ngọc, Ngọc Hải, Văn Đức, Xuân Mạnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Tuấn Tài, Văn Khánh (SLNA) hay Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường (của HAGL). Trước chuyến làm khách đội bóng phố Núi, SLNA vừa giành được trận hòa 1-1 trên sân của đương kim vô địch Quảng Nam ở vòng đấu trước. Trong khi đó, HAGL cũng giành được 1 điểm bằng trận hòa 2-2 trong cuộc thủy chiến trên sân của XSKT Cần Thơ. Với việc đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng nên cả HAGL và SLNA đều quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu tới để cải thiện vị trí của mình.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 9 V.League 2018

Ở vòng đấu này SHB Đà Nẵng cũng sẽ có trận tiếp đón B.Bình Dương đang thăng hoa trên sân Hòa Xuân. Trong khi đó, Than Quảng Ninh có cơ hội khẳng định sự trở lại của mình sau thất bại trước Thanh Hóa khi chỉ phải tiếp đón CLB TPHCM đang khủng hoảng trên sân nhà. Sài Gòn FC của HLV Phan Văn Tài Em tiếp tục có lợi thế sân nhà khi tiếp đón XSKT Cần Thơ.

Đương kim vô địch Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp đón tân binh Nam Định trên sân nhà. Đây sẽ là chuyến làm khách khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trận đấu còn lại của vòng 9 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và S.Khánh Hòa trên sân Lạch Tray. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khẳng định sự trở lại sau thất bại 1-2 trên sân của B.Bình Dương ở vòng đấu trước.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: V.League ,gia lai ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP