Giáo dục

Trước khi nghỉ hưu, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam xin dừng thực hiện gói thầu hơn 20 tỷ

Ba ngày trước khi chính thức nghỉ hưu, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam ký văn bản xin dừng thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT và Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Quảng Nam.

Ngày 5/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã nhận công văn của Sở GD&ĐT việc dừng gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT và PTDTNT tỉnh.

Văn bản xin dừng thực hiện gói thầu do ông Hà Thanh Quốc ký trước khi nghỉ hưu.

Cụ thể, ngày 27/12/2021 ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT (nghỉ hưu từ ngày 1/1/2022) ký công văn số 2814/SGDĐT-VP về việc xin dừng mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT và PTDTNT tỉnh.

UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, gói thầu trên, Sở GD&ĐT đã đăng kế hoạch lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Tuy nhiên, các bước tiếp theo để thực hiện gói thầu Sở GD&ĐT không thể triển khai được. Lý do, không chọn được đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu. Sở đã liên hệ nhiều đơn vị tư vấn nhưng các đơn vị đều từ chối do đây là thời điểm cuối năm, các đơn vị phải xử lý nhiều việc;

Hiện nay các nhà sản xuất đã có thay đổi về cấu hình và tiêu chuẩn kỹ thuật máy móc thiết bị so với năm 2020 (như máy tính, màn hình thông minh/tivi) nên sở cần có thời gian để cập nhật, hoàn chỉnh và phê duyệt cấu hình cho phù hợp.

Sở đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho dừng việc thực hiện gói thầu này và hủy Quyết định đã phê duyệt trước đó.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 22/11/2021, UBND tỉnh Quảng Nam có Quyết định số 3405-QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT, PTDTNT tỉnh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng.

Theo đó gồm 3 gói thầu: Gói thầu số 1 là mua sắm tivi/màn hình tương tác thông minh phục vụ dạy và học gần 10 tỷ đồng; Gói thầu số 2: Mua sắm phòng máy vi tính học môn tin học trên 5,4 tỷ; Gói thầu số 3: Mua sắm bàn ghế, trang thiết bị khác gần 5,3 tỷ. Tổng số tiền hơn 20, 6 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện hợp đồng đối với gói thầu số 1 và 2 là 60 ngày, đối với gói thầu số 3 là 90 ngày.

Hiện, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD&ĐT làm việc với Sở Tài chính để được giải quyết, trả lời theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định.

Trước đó, ông Hà Thanh Quốc gây xôn xao dư luận về nhiều vụ lùm xùm, trong đó có việc giới thiệu đích danh 3 công ty tư vấn xây dựng sửa chữa công trình trường học.

Sau đó ông Quốc xin nghỉ hưu trước tuổi.

Tác giả: Hoài Văn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP