Xã hội

Trước giờ sang Anh, chồng gọi điện bảo vợ thắp hương rồi mất tích

Khi lên xe để sang nước Anh, anh Nam (Nghệ An) gọi điện nhắn vợ bảo người thân thắp hương để cầu may mắn. Sau đó, anh đã mất liên lạc nhiều ngày.

Nhiều người thân, bà con đến gia đình anh Nam để hỏi thăm, chia sẻ.

Sáng 26/10, PV Infonet đã tìm về xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Tại đây, người dân xôn xao về một người đàn ông trên địa bàn mất liên lạc về với gia đình sau khi đi trên chuyến xe sang nước Anh để lao động.

Đó là trường hợp của anh Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành). Sau khi nghe tin anh Nam mất liên lạc nhiều ngày, họ hàng, bà con lối xóm đã đến gia đình để thăm hỏi.

Anh Võ Ngọc Chuyên (anh trai Nam) cho biết, em trai mình mất liên lạc cách đây 3-4 ngày sau khi báo lên chuyến xe sang nước Anh.

“Lần cuối cùng em Nam liên lạc về cho gia đình báo đang ở Pháp và sắp lên xe sang Anh. Trên tay của em ấy có xăm rõ ngày tháng năm sinh của mình", anh Chuyên, anh trai của Nam cho hay.

Còn chị Tạ Thị Oanh (SN 1992, vợ anh Nam) cho biết, trưa ngày 22/10/2019, chị đang đi làm thì nhận được tin chồng báo về cho biết đã lên xe trên đường đi sang nước Anh. Nhưng sau đó, mọi liên lạc với anh Nam đều không được.

“Trưa 22/10, em đang đi làm thì anh Nam gọi điện về bảo "em ơi gọi điện về cho bố mẹ thắp hương cho anh, chứ giờ anh lên xe đây". Nói xong thì anh ấy tắt máy”, chị Oanh nghẹn ngào nhớ lại.

Chân dung anh Võ Ngọc Nam (Ảnh. Gia đình cung cấp)

Ông Võ Ngọc Luyện (SN 1961, bố đẻ anh Nam) cho biết, sau khi đọc được thông tin về 39 người trong container tại Anh, gia đình tôi vô cùng bàng hoàng. Hi vọng mọi chuyện là không phải, chúng tôi đang rất lo lắng chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

Được biết, vào khoảng tháng 9/2018, anh Võ Ngọc Nam xuất khẩu lao động sang Rumani, sau đó tiếp tục sang Đức và Pháp để làm ăn. Vợ chồng anh Nam đã có 2 người con, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Ông Võ Thành Đồng - Chủ tịch UBND xã Thọ Thành (huyện Yên Thành) cho biết, gia đình anh Nam đã báo cáo với địa phương về sự việc người thân mất liên lạc ở nước ngoài. Tuy nhiên, thông tin chính thức phải chờ các cơ quan chức năng công bố cụ thể.

Cảnh sát đang kiểm tra chiếc xe tải chứa 39 thi thể. Ảnh: Reuters

Trước đó, thông tin từ báo chí Anh cho biết, chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade (Đông Bắc Luân Đôn, Anh) vào khoảng 13h30’ ngày 23/10.

Theo thông báo từ cảnh sát hạt Essex, trong số 39 thi thể có 31 nạn nhân là nam giới và 8 nữ giới. Họ đều là những người trưởng thành, hiện vẫn chưa thể xác định rõ quốc tịch của các nạn nhân nói trên.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến di dân trong 2 thập kỷ qua tại Anh. Trong một vụ án tương tự vào năm 2000, 58 người Trung Quốc được phát hiện tử vong trong một container tại Dover.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP