Du lịch

Trước giờ khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò 2017

Vào 20h tối nay (29/4) tại Quảng trường Bình Minh, Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2017 với chủ đề “Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng” chính thức khai mạc.

Dự kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ đánh trống khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2017.

Chương trình do UBND thị xã Cửa Lò phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) và Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An (NTV).

Kết thúc lễ khai mạc sẽ có màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc. Tiếp sau lễ khai mạc là nhiều sự kiện được tổ chức như: Lễ Cầu ngư, một lễ hội truyền thống của người dân Cửa Lò đã có hàng trăm năm nay để cầu cho trời yên, biển lặng, ngư dân đánh bắt được nhiều hải sản.

vov cualo icle
Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cửa Lò cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông, cách thủ đô Hà Nội gần 300 km về phía Bắc và cách TP.HCM 1400 km về phía Nam. Cửa Lò đã và đang là điểm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước với bãi biển đẹp, trải dài 10,2 km.

Cửa Lò được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị du lịch biển vào năm 2014 và được tổ chức du lịch thế giới đánh giá "Cửa Lò là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam". Mùa du lịch năm nay, Cửa Lò đặt mục tiêu đón 1.817.000 lượt khách, tăng 10% so với năm ngoái.

Du khách đến với Cửa Lò bằng không, đường sắt, đường bộ đều thuận tiện. Tại đây, du khách có thể tham gia các tour du lịch ngắn: Cửa Lò – Thành cổ Vinh, đền thờ Hoàng đế Quang Trung, đền thờ Hoàng Mười, Di tích Nam Đàn quê Bác, Truông Bồn huyền thoại, Khu dự trữ sinh quyển Pù Mát, Cửa Lò đi Vũng Chùa – Đảo Yến./.

Clip: Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng

Tác giả bài viết: Thu Thủy – Hồng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP