Giáo dục

Trước cơn bão số 10: Giáo viên, phụ huynh chặt hạ cành cây, xúc bao cát để lên mái nhà phòng tốc mái

Để đối phó với cơn bão số 10 sắp đổ bộ, hàng chục giáo viên, phụ huỳnh các trường tại xã Quỳnh Thạch (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cực tham gia dọn dẹp khuôn viên, chặt bỏ cây cối, chồng bao tải cát trên mái nhà.

Chiều ngày 14/9, trước cơn bão số 10 được dự báo là mạnh nhất trong mấy năm trở lại đây sắp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, hiệu trưởng các trường đã phát động công tác phòng chống bão đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của phụ huynh học.

Tại trường mầm non xã Quỳnh Thạch, hàng chục giáo viên nữ đã phân công nhau dọn dẹp, che chắn khuôn viên quanh trường, chặt bỏ cây cối vào lúc tan trường.

Cô Thủy (giáo viên phụ trách lớp trẻ đang trèo lên cây trước cổng nhà trường để chặt hạ những cành xum xuê, tránh vướng vào dây điện hoặc có thể bị gãy khi cơn bão đến.

Sau khi những cành cây xanh được cô Thủy chặt hạ được một số cô giáo đứng phía dưới kéo xuống, tập kết một chỗ rồi dùng dao, rựa phân chia lá, cành.

Trong ảnh là cô Kiều (giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi) đang cố gắng dùng dao chặt bỏ những cành cây ra thành nhiều khúc khác nhau để dễ dàng vận chuyển đi nơi khác.

Đối diện với trường mầm non là trường tiểu học Quỳnh Thạch, hàng chục giáo viên xắn tay xúc cát vào những chiếc bao tải rồi vận chuyển đến các phòng học. Ở đó đã có rất nhiều phụ huynh đợi sẵn, cùng nhau chuyền lên mái nhà để chằng chắn xung quanh, phòng tốc mái trong cơn bão.

Hàng chục bao tải được buộc cẩn thận, đặt hai bên mái và trên nóc, mỗi bao cách nhau khoảng 1m2.

Tất cả giáo viên, phụ huynh làm việc rất có trách nhiệm, nhiệt tình. Công tác phòng chống bão dược hoàn tất trong chiều cùng ngày.

Cô Phan Thị Lợi (hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Thạch) cho biết: "Dù trường toàn giáo viên nữ nhưng các cô làm việc rất tích cực và có trách nhiệm để đối phó với cơn bão sắp tới. Hi vọng nhà trường cũng như người dân sẽ không phải hứng chịu hậu quả nặng nề sau cơn bão”.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP