Xe

Trước 'bão' giá xăng, Suzuki Ertiga hybrid chuẩn bị ra mắt 'đấu' Mitsubishi Xpander

Trong bối cảnh giá xăng tăng phi mã, Suzuki Việt Nam chuẩn bị ra mắt tới khách hàng mẫu xe Ertiga 2022 phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu vào tháng 9 tới đây.

Trước 'bão' giá xăng, Suzuki Ertiga hybrid chuẩn bị ra mắt 'đấu' Mitsubishi Xpander

Trước khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga 2022 sẽ ra mắt tới người dùng ở thị trường Indonesia trước, cụ thể là vào ngày 9/6 tới đây. Xe dự kiến có giá bán từ 246 triệu Rupiah (khoảng 391 triệu đồng).

Trong khi đó, khách hàng trong nước sẽ phải chời đợi đến tháng 9 năm nay. Hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe này, từ 10 triệu đồng để giữ chỗ.

Phiên bản nâng cấp vòng đời Suzuki Ertiga 2022 chỉ nhận được một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất. Cụ thể, phần đầu trước là bộ lưới tản nhiệt thiết dạng 3D, cản trước và cản sau to bản. Xe được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 7 chấu tương tự phiên bản cũ.

Nội thất của xe không có nhiều sự thay đổi so với đời trước. Khu vực bảng điều khiển trung tâm là một màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch, vô lăng vát đáy thể thao tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin nằm bên trong bảng đồng hồ, mặt táp-lô ốp gỗ và ghế ngồi bọc nỉ. Đáng chú ý Suzuki Ertiga mới còn có thêm đèn trang trí nội thất.

Thay đổi lớn nhất của Suzuki Ertiga 2022 nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Theo đó, Ertiga 2022 được trang bị hệ thống truyền động mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Cung cấp cho hệ truyền động này là một động cơ xăng DualJet 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, có công suất 103 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136,8 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút

Theo công bố từ nhà sản xuất, Suzuki Ertiga hybrid số tự động có mức tiêu thụ lượng xăng trung bình 20,3 km/lít (4,92 lít/100 km).

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga nằm trong nhóm MPV phổ thông, cạnh tranh với các đối thủ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Toyota Avanza.

Mặc dù có lợi thế trước các đối thủ về giá bán nhưng Suzuki Ertiga lại không được nhiều khách hàng trong nước đón nhận. Tính riêng trong tháng 4/2022, chỉ có tổng cộng 9 chiếc Ertiga được bán ra thị trường và nằm trong nhóm 10 mẫu xe có doanh số thấp nhất tháng.

Tác giả: Gia Huy

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP