Thể thao

Trung vệ Thiago của Quảng Nam FC sắp trở thành công dân Việt Nam

Trước chuyến làm khách của Nam Định tại vòng 20 V.League 2018 vào cuối tuần, HLV Hoàng Văn Phúc cùng ban lãnh đạo CLB Quảng Nam FC đã đón tin vui khi thủ tục nhập tịch cho trung vệ Thiago sắp được hoàn tất.

Trong thời gian qua, ban lãnh đạo CLB Quảng Nam đã xúc tiến những thủ tục nhập tịch cho trung vệ Thiago. Tuy nhiên, do gặp một số vướng mắc, các thủ tục này đã không được hoàn tất trong thời gian các đội bóng được phép đăng ký lực lượng bổ sung nhằm chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải. Chính vì thế, ở những vòng đấu gần đây Thiago không thể ra sân thi đấu trong màu áo đội bóng đất Quảng.

Mặc dù vậy, lãnh đạo Quảng Nam FC vẫn đăng ký Thiago với tư cách cầu thủ nội trong diện chờ nhằm hoàn tất những thủ tục nhập tịch để trở thành công dân Việt Nam.

Thiago sắp trở thành công dân Việt Nam


Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, Giám đốc điều hành Nguyễn Húp của Quảng Nam FC cho biết, chỉ còn một vài thủ tục nhỏ nữa là Thiago được là công dân Việt Nam. Nhiều khả năng trung vệ gốc Brazil sẽ ra sân ngay trong chuyến làm khách trước Nam Định ở vòng 20 diễn ra vào ngày 21/7 tới.

Theo điều lệ giải đấu, mỗi đội chỉ được đăng ký 1 cầu thủ nhập tịch. Chính vì thế, ban lãnh đạo Quảng Nam FC đã quyết định loại tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương (tức Suleiman) khỏi danh sách đăng ký thi đấu trong giai đoạn lượt về mùa giải 2018. Bên cạnh đó, do vấn đề chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nên HLV Hoàng Văn Phúc cũng quyết định gạch tên tiền đạo ngoại Claudecir. Đây là một kết cục buồn với Claudecir bởi giai đoạn đầu mùa giải, tiền đạo này cũng vướng vào những lùm xùm nơi hậu trường khi đòi chuyển đến thi đấu cho một đội bóng khác tại V.League và đã bị Quảng Nam FC trừng phạt.

Thay vào vị trí của Claudecir trong đội hình Quảng Nam FC ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay là Olivera. Trong trận đầu tiên khoác áo đội bóng xứ Quảng, tân binh ngoại này đã lập công ở ngay phút thứ 9. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn nhận thất bại chung cuộc 1-2 trong chuyến làm khách của SLNA vòng 19 cuối tuần vừa qua. Suất ngoại còn lại của nhà ĐKVĐ cũng dành cho hàng công, đó là tiền đạo Douglas.

Hiện tại sau 19 vòng đấu, ĐKVĐ Quảng Nam đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 23 điểm. Không còn cơ hội trong cuộc đua giành chức vô địch vào cuối mùa giải, mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở thời điểm hiện tại là tích cóp những điểm số để củng cố thứ hạng của mình khi mùa giải 2018 kết thúc.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP