Thể thao

Trung vệ Nguyễn Bá Đức trên con đường đến với Sea Games 30

Được phát hiện từ giải TN-NĐ Cup Báo Nghệ An, Nguyễn Bá Đức là cầu thủ duy nhất của SLNA được triệu tập trong danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho Sea Games 2019.

Sinh năm 1998, đến từ vùng đất giàu truyền thống bóng đá trẻ Nghi Lộc, có thể hình lý tưởng, Nguyễn Bá Đức lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch SLNA sau khi tham gia giải bóng đá TN-NĐ Cup Báo Nghệ An.

Cùng với những Thái Bảo Trung, Trần Tiến Anh, Trần Đình Tiến,.. Bá Đức đã có ít nhiều những thành công trong màu áo các đội trẻ SLNA.

Bá Đức sớm được đôn lên đội 1 SLNA khi mới chỉ 20 tuổi. Ảnh: FC SLNA

Trước khi mùa giải 2019 diễn ra, Bá Đức đã cùng 9 đồng đội ở U21 SLNA được đôn lên đội 1 để làm quen với môi trường V.League và các giải đấu khác. Việc sớm được tập luyện và cọ xát cùng với lứa đàn anh, như Memovic, Hoàng Văn Khánh hay Phạm Thế Nhật đã giúp trung vệ trẻ nhanh chóng tiến bộ và trưởng thành hơn.

Đây mới chỉ là đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam, để chuẩn bị cho Sea Games 30 và Nguyễn Bá Đức là một trong những cầu thủ được gọi sớm nhất. Trong danh sách đợt 1 này, vẫn còn nhiều cái tên lạ lẫm với NHM Việt Nam và nhiều khả năng, không ít cái tên mới nữa sẽ được triệu tập vào cuối năm.

Bá Đức không chỉ phải cạnh tranh với những Khắc Vũ (Long An), Ngọc Bảo (Phố Hiến), Văn Đạt (HLHT), Văn Hạnh (Hải Phòng), Viết Triều (Quảng Ninh), những cầu thủ cùng anh được triệu tập ở đợt này mà còn những Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) - những cầu thủ đã ít nhiều có thâm niên ăn cơm tuyển và nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập ở những đợt tiếp theo.

Danh sách tập trung U23 đợt 1 chuẩn bị cho Sea Games 30. Ảnh: VTC

Ở đội 1 SLNA, Bá Đức chưa được ra sân một phút nào ở V.League; tuy nhiên ở các trận giao hữu, trung vệ quê Nghi Lộc đã đôi lần được thử sức. Trong trận giao hữu khai trương sân vận động Hà Tĩnh mới đây giữa đội chủ nhà và SLNA, từ băng ghế dự bị vào sân thay người, Nguyễn Bá Đức cũng đã có màn thể hiện đáng chú ý với một bàn thắng giúp SLNA vượt lên dẫn trước 2-0 trước khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 2 bàn thắng gỡ hòa.

Hi vọng, khi là cái tên duy nhất của SLNA được triệu tập, Bá Đức sẽ nỗ lực hơn để có tên trong danh sách đến với Sea Games 30 diễn ra tại Phillippines vào cuối năm.

Tác giả: Sỹ Hiếu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Bá Đức ,Seagame 30 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP