Thể thao

Trung vệ Long An bất lực tìm mua mặt nạ bảo vệ như Cesc Fabregas

Bị gãy sống mũi trong lúc tập luyện, trung vệ Nguyễn Nam Anh của Long An đau đầu tìm mua chiếc mặt nạ như Cesc Fabregas để có thể sớm ra sân thi đấu.

Cuối tuần này ngày 19/3/2017, Long An sẽ tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà trong bối cảnh đầy khó khăn dưới trướng tân HLV Minh Phương. Ấy vậy mà vận đen chưa buông đội bóng miền Tây khi mới đây trung vệ Nguyễn Nam Anh bị gãy mũi.
Nam Anh (áo cam) tranh chấp cùng đồng đội khi còn lành lặn. Ảnh: Quang Thịnh.

Dính nguyên cái cùi chỏ của một cầu thủ đội trẻ trong buổi tập sáng thứ 7 vừa qua khiến cầu thủ 24 tuổi nhập viện Tai - Mũi - Họng (TP.HCM) gấp. Sau khi được các bác sỹ chỉnh lại đốt xương gãy, Nam Anh đã trở về Long An ngày hôm qua 13/3 để dưỡng thương.

Nam Anh được bác sỹ cảnh báo là có thể ra sân tập và thi đấu nhưng rủi ro va chạm phần mũi rất lớn. Tuyển thủ U.23 Việt Nam băn khoăn: "Nếu có mặt nạ bảo vệ như tiền vệ Cesc Fabregas hay Diego Costa từng đeo thì có thể ra sân đá luôn vào cuối tuần".

Fabregas đã bị vỡ mũi trong tình huống va chạm với tiền vệ Charlie Adam của Stoke mùa giải 2015/16. Chiếc mặt nạ của Fabregas được sản xuất bởi trung tâm chỉnh hình Ortholabsport ở trung tâm thành phố Milan, do thợ thủ công Stefano Duchini và Lucilla Pezzoni làm.

Và trung vệ Nam Anh sau khi được bác sỹ "sửa mũi" tại bệnh viện Tai -Mũi - Họng. Ảnh: NVCC.

Sau khi lướt trên mạng một số mẫu mặt nạ bảo vệ mà các cầu thủ quốc tế đã từng đeo thì mẫu dành cho các cầu thủ Chelsea là chuẩn nhất. Tuy nhiên, vât dụng mà trung vệ của Long An đề cập lại không phải là mặt hàng phổ biến của các hãng thể thao, thậm chí phải đặt theo khuôn.

Trong lúc tự mình tìm kiếm, Nam Anh cũng nhờ bạn bè và đồng nghiệp hỗ trợ nhưng bất thành. "Đàn anh" Quốc Long của CLB Sài Gòn là người đồng cảnh ngộ khi không có mặt nạ bảo vệ, đành ngồi ngoài 10 ngày cho vết thương bình phục mới có thể ra sân thi đấu.

Mới về thi đấu cho Long An từ mùa giải 2017, Nam Anh dần tạo được niềm tin khi ra sân 8 trận cho đội chủ sân Tân An. Với chấn thương không mong muốn của cậu học trò, tân HLV Minh Phương cũng đau đầu không kém trong bối cảnh của đội bóng của ở thời điểm này.

HLV Minh Phương đau đầu với việc mất quân, trong khi Nam Anh đang tìm mua mặt nạ bảo vệ. Ảnh: Webthethao.

Lịch sử V.League cho đến nay dường như chưa từng có cầu thủ nào đeo mặt nạ bảo vệ để thi đấu. Như trường hợp của Quốc Long kể trên cũng chỉ biết là "phải ra nước ngoài mới có" chứ cũng không rõ cụ thể là chỗ nào. Rõ ràng là các thiết bị hỗ trợ cầu thủ chưa đáp ứng được nhu cầu.

Trở về đại bản doanh của Long An, Nam Anh cho biết: "CLB đã lo mọi thứ cho chấn thương này. Tiếc là ở Việt Nam chưa có ai bán những mặt hàng như thế này để khi nào cần thì mình còn có mà trang bị".

Có thể nói Nam Anh là cầu thủ xui nhất khi gặp rất nhiều chấn thương nặng như 2 lần đứt dây chằng, 1 lần mẻ sụn chêm và giờ là gãy sống mũi khi đang có vị trí chính thức tại V.League. Nếu không có ý chí kiên cường, học trò cưng của Toshiya Miura cũng khó có ngày hôm nay.

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP