Xã hội

Trung tâm Đà Lạt bốc mùi hôi thối

Hồ Đội Có, một trong 3 hồ lắng thuộc hồ Xuân Hương (Đà Lạt) đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối nồng nặc ngay khu vực trung tâm TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Sáng 13.2, ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Lâm Đồng và Công ty CP địa ốc Trung Nam xử lý gấp tình trạng ô nhiễm hồ Đội Có.
Hồ Đội Có màu nước đen ngòm
Hồ Đội Có nằm trong phạm vi Khu công viên văn hóa và đô thị TP.Đà Lạt. Từ Tết Đinh Dậu đến nay, hồ bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Người dân và du khách mỗi khi đi ngang qua khu vực này đều phải bịt mũi.

Theo ông Trình, hiện nay vẫn còn 121 hộ dân thuộc phường 1 và phường 2 cùng 5 nhà hàng, khách sạn xả thải vào hồ Đội Có. Do đó UBND TP.Đà Lạt đề nghị Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Lâm Đồng sớm lập kế hoạch triển khai đấu nối hệ thống nước thải của 121 hộ và các nhà hàng, khách sạn vào hệ thống nước thải chung của TP trong ngay trong tháng 2.2017.

Ông Trình cho biết thêm, trước mắt để giải quyết tình trạng hôi thối, TP.Đà Lạt chấp thuận cho chủ đầu tư Khu công viên văn hóa và đô thị TP.Đà Lạt bơm nước ô nhiễm trong hồ Đội Có vào hệ thống xử lý nước thải của TP. Sau đó bơm nước từ hồ Xuân Hương vào hồ Đội Có để giảm mức độ ô nhiễm, giữ gìn môi trường sạch đẹp cho TP du lịch Đà Lạt.

Tác giả bài viết: Lâm Viên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP