Thể thao

Trung Quốc triệu tập đội hình 'lạ' đấu Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế

Theo truyền thông Trung Quốc, đội bóng xứ tỷ dân sẽ tham dự giải Dubai Cup với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ.

U23 Việt Nam sẽ so tài với U23 Trung Quốc ở giải Dubai Cup cuối tháng 3 tới.

Theo trang Sohu (Trung Quốc), đội U23 Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV người Serbia Aleksandar Jankovic vừa triệu tập đội hình gồm 22 cầu thủ để tham dự Dubai Cup diễn ra trong tháng Ba này.

HLV Aleksandar Jankovic cho gọi đội hình trẻ trung thuộc lứa U20, chỉ có 5 cầu thủ trên 22 tuổi và khá nhiều cầu thủ nhập tịch như Abdurasul Abudulam, Yelijiang Shinaer, Dilyimit Tudi…

HLV Aleksandar Jankovic không triệu tập tiền đạo 22 tuổi cao 1m92 Guo Tianyu, cầu thủ được đồn đoán đã xuất ngoại sang CLB Vizela ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Theo Sohu, U23 Trung Quốc đang rất muốn đánh bại U23 Việt Nam ở Dubai Cup, để giúp các đàn anh ở ĐTQG "phục thù" sau khi để thua tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, đồng thời cũng là bước chạy đà cho Asiad 2022 tổ chức trên sân nhà tại Hàng Châu vào tháng 9 tới.

Theo lịch, U23 Trung Quốc bắt đầu tập trung từ hôm nay (3/3). Dubai Cup khởi tranh từ ngày 23/3 tới với sự tham dự của 10 đội gồm U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Trung Quốc, U23 Iraq, U23 Uzbekistan, U23 Ả Rập Xê Út, U23 Qatar, U23 Croatia và chủ nhà U23 UAE. khi chia thành 3 vòng đấu.

Ở vòng đấu thứ nhất và vòng đấu thứ hai, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 2 trận (mỗi vòng 1 trận). Kết quả thi đấu của các đội ở vòng một và vòng hai sẽ được sử dụng để tính thứ hạng 10 đội.

Với U23 Việt Nam, chúng ta được BTC sắp xếp gặp mặt U23 Iraq ở vòng đấu thứ nhất. Đến vòng đấu thứ hai, U23 Việt Nam chạm trán U23 Trung Quốc.

Đến vòng đấu thứ ba, phương thức thi đấu sẽ khác so với vòng một và vòng hai. Ở vòng ba, các cặp đấu được chia dựa theo thứ hạng các đội đạt được sau vòng một và vòng hai. Từ đó, giải sẽ xác định được các đội giành huy chương cũng như thứ hạng chung cuộc của mỗi đội.

Về phần U23 Việt Nam, VFF xác nhận với giới truyền thông trong nước chắc chắn chúng ta sẽ tham gia giải đấu Dubai Cup. Quyền chủ tịch VFF – ông Trần Quốc Tuấn tin giải đấu này có thể giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Lúc này, số thành viên U23 Việt Nam đang ở Campuchia đã có 11 người viên đủ điều kiện về nước sau khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào hôm qua (1/3) gồm: Trợ lý Bùi Kim Tuấn, bác sỹ Vũ Văn Soái và các cầu thủ Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Ngô Đức Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt, Y Eli Nie, Trịnh Xuân Hoàng, Trần Văn Thắng, Lương Duy Cương.

11 thành viên này của U23 Việt Nam dự kiến sẽ trở về nước vào hôm nay (3/3). Trong khi đó, bác sĩ Dương Tiến Cần cùng các cầu thủ Lê Thanh Lâm, Nguyễn Thanh Khôi, Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền, Vũ Đình Hai, Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Phạm Văn Hữu vẫn chưa đủ điều kiện về nước và sẽ tiếp tục ở lại Campuchia.

Trước đó, đã có 28 thành viên U23 Việt Nam trở về nước và tham dự lễ mừng công tại TP.HCM vào ngày 27/2. Tổng cộng, số thành viên U23 Việt Nam tham dự chiến dịch vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 lên tới 47 người.

Danh sách 22 cầu thủ được triệu tập của U22 Trung Quốc:

Fang Hao, Abdurasul Abudulam, Liu Zhurun, Xu Haofeng, Yelijiang Shinaer, Dilyimit Tudi, Xu Yue, Yao Xuchen, Chen Ao, Wen Jiabao, Su Shihao, Sun Qinhan, He Yupeng, Huang Jiahui, Shan Huanhuan, Tao Qianglong, Wang Xianjun, Chen Guokang, Yuxi Qi, Peng Peng, Cai Mingmin, Huang Zihao.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP