Thể thao

Trung Quốc thuê luật sư để kháng án cấm thi đấu toàn cầu từ FIFA

Sau khi bị FIFA tuyên án phải bồi thường cho HLV Bruno Bini, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) phải lên kế hoạch để tránh những biến cố tệ hơn có thể tới.

Theo Sohu, CFA đang thuê một đội luật sư chuyên nghiệp để xử lý vụ việc này. Họ muốn bảo vệ quyền lợi của bóng đá Trung Quốc. CFA tin rằng họ có thể thắng kiện. Tuy nhiên, mức án phạt có thể cao hơn nếu họ không kháng án thành công.

Trước đó, CFA bị xử thua trong vụ kiện với HLV Bini. Năm 2015, ông Bini được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển nữ Trung Quốc và gặt hái được một số thành tựu, đáng kể nhất là giúp đội vào tứ kết Olympic 2016. Tuy nhiên, ông bị sa thải vào năm 2017 mà không có lý do thuyết phục.

Vụ kiện tụng với HLV Bini khiến các đội tuyển bóng đá Trung Quốc đứng trước nguy cơ không được thi đấu ở những giải đấu lớn.

Sau quá trình điều tra, xét xử, hồi tháng 4, HLV Bini thắng kiện. FIFA yêu cầu CFA phải bồi thường cho chiến lược gia này 1,6 triệu USD. Thời gian để CFA thực hiện nghĩa vụ là 63 ngày (hạn chót là ngày 13/6). Sohu tiết lộ CFA không trả tiền phạt đúng hạn nên các đội tuyển quốc gia của họ đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu toàn cầu.

Nếu bị cấm thi đấu, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc sẽ mất cơ hội dự Asian Cup 2023. Trong khi đó, đội tuyển nữ không được tham gia World Cup 2023. Đó đều là những thiệt hại nặng nề.

Trong quá khứ, CFA và các HLV nước ngoài từng có xung đột sau khi chấm dứt hợp đồng. Điển hình là trường hợp của HLV Antonio Camacho, người dẫn dắt tuyển Trung Quốc trong giai đoạn 2011-2013.. Khi đó, CFA bị thua kiện và nộp phạt gần 7 triệu USD.

Tác giả: Hoàng Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP