Thế giới

Trung Quốc sẽ đưa máy bay chở người Vũ Hán ở nước ngoài về nước

Hôm nay (31/1), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng Bắc Kinh sẽ chuẩn bị các chuyến bay đặc biệt để đưa người dân Vũ Hán từ nước ngoài trở về tỉnh Hồ Bắc – nơi xuất phát điểm của virus corona.

Một máy bay bay phía trên vùng dịch ở Vũ Hán, Hồ Bắc.

“Thực tế là người dân tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là người dân Vũ Hán, gần đây gặp khó khăn thực sự ở nước ngoài, chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa các chuyến bay tới càng sớm càng tốt để đưa họ về Vũ Hán” – tuyên bố cho biết.

Cơ quan giám sát hàng không Trung Quốc trước đó đã bật đèn xanh cho việc sắp xếp các chuyến bay đưa khách du lịch Trung Quốc từ nước ngoài về nước khi dịch bệnh đang lan rộng.

11 triệu người Vũ Hán thực tế đã bị cách ly khỏi các tỉnh khác. Các dịch vụ giao thông công cộng đã dừng hoạt động trong thành phố. Đường vận tải hàng không và mặt đất với phần còn lại của Trung Quốc cũng đã bị cắt đứt.

Tính đến hôm nay, virus corona đã khiến 213 người thiệt mạng. Tuy số người lây nhiễm loại virus này đang tăng lên nhưng các quan chức Trung Quốc tiếp tục khẳng định họ tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn.

Các nhà chức trách toàn cầu đã đình chỉ giao thông hàng không đến và đi từ Trung Quốc, tăng cường kiểm soát biên giới và sân bay, đồng thời đưa khách du lịch có hiện tượng dù cúm nhẹ vào cách ly.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP