Thế giới

Trung Quốc ghi nhận ca mắc biến thể Omicron đầu tiên

Cơ quan y tế ở TP Thiên Tân hôm 13-12 đã phát hiện trường hợp mắc biến thể Omicron đầu tiên tại Trung Quốc.

Ca nhiễm biến chủng Omicron là hành khách trở về từ nước ngoài hôm 9-12. Bệnh nhân đang được cách ly và chăm sóc tại bệnh viện. Hiện triệu chứng bệnh và điểm khởi hành của người này chưa được công bố.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân ở Thiên Tân. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được công bố giữa lúc tỉnh Chiết Giang vừa báo cáo đợt bùng phát dịch mới, với 173 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng từ ngày 6 đến 12-12.

Hơn 10 công ty cho biết họ tạm ngừng hoạt động sản xuất tại khu vực có ca nhiễm ở tỉnh Chiết Giang do những biện pháp hạn chế của chính quyền địa phương.

Trước đó, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn khẳng định nước này không phải sợ biến thể Omicron nhờ chính sách "Không Covid-19" đang được áp dụng.

Theo tờ SCMP, ông Yang Peng, quan chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh cho biết Trung Quốc đang tăng cường năng lực xét nghiệm các biến chủng để ngăn chặn và kiểm soát biến thể Omicron. Trong khi các quốc gia bắt đầu học cách sống chung với dịch Covid-19, Trung Quốc là nước vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược "Không Covid-19".

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP