Kinh tế

Trung Quốc "đóng cửa" vì dịch cúm, dưa hấu siêu rẻ, bán la liệt ở vỉa hè Hà Nội

Hàng chục tấn dưa hấu siêu rẻ được bày bán la liệt ở vỉa hè Hà Nội do các cửa khẩu giao thương với Trung Quốc tạm thời đóng cửa trước đại dịch virus corona.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona, các cửa khẩu giao thương với Trung Quốc tạm thời đóng cửa khiến nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam buộc phải quay đầu, mang ngược về nước tiêu thụ.

Chủ một điểm bán dưa hấu siêu rẻ trên đường Trường Chinh (Hà Nội) chia sẻ, từ khi đại dịch virus corona bùng phát, anh đã nhập hơn 100 tấn hàng quay đầu, không thể xuất khẩu. Đặc điểm nhận dạng là trên vỏ các quả dưa đều được dán tem mác xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hàng chục tấn dưa hấu được bày bán la liệt ở vỉa hè Hà Nội do các cửa khẩu giao thương với Trung Quốc tạm thời đóng cửa trước đại dịch virus corona.

“Để hạn chế tổn thất, các lái buôn đánh dưa sang Trung Quốc đều nhanh chóng tìm cách bán ngược hàng về cho tiểu thương. Hàng đa phần đến từ các tỉnh phía Nam như Gia Lai, Bình Định và có tem xuất khẩu đàng hoàng” – anh nói.

Trên vỏ các quả dưa đều được dán tem mác xuất khẩu

Trung bình, mỗi ngày anh bán được khoảng 5 – 6 tạ dưa, nhà anh có tất cả 10 điểm bán ở Hà Nội. Thành viên trong nhà sẽ được cắt cử, chia đều ở các khu vực, mỗi người sẽ phụ trách 1 điểm là 10 tấn hàng. Giá bán cho mỗi cân dưa hấu siêu rẻ là 8.000 đồng/kg.

Nhiều người dân đã tập trung ở các điểm bán dưa hấu để mua ủng hộ nông sản Việt. Giá bán cho mỗi cân dưa hấu siêu rẻ là 8.000 đồng/kg.

Xách khệ nệ gần 10kg dưa hấu, chị Minh Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, nhà chị chỉ mua có 5kg, còn đâu là mua giúp hàng xóm. Từ ngày biết nông sản Việt không thể xuất khẩu do đại dịch, chị còn lên facebook kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp đi mua dưa hấu để ủng hộ người dân. Không những vậy, chị còn nhiệt tình chở dưa miễn phí đến đến từng nhà, kết nối giữa người bán và người mua.

Chủ một điểm bán dưa trên đường Trường Chinh (Hà Nội) chia sẻ, từ khi đại dịch virus corona bùng phát, anh đã nhập hơn 100 tấn hàng quay đầu, không thể xuất khẩu.

“Có thể việc làm của mình không thấm vào đâu nhưng hy vọng giúp được bà con phần nào. Cả năm họ vun trồng vất vả mà giờ không bán được thì khổ lắm, còn mình cứ cố được đến đâu hay đến đó” – chị Hà tâm sự.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP