Thế giới

Trung Quốc điều máy bay ném bom tập trận ban đêm trên biển

Chiến khu Nam bộ của quân đội Trung Quốc thông báo hàng chục máy bay ném bom thuộc một trung đoàn không quân của hải quân đã thực hiện đợt diễn tập vào đầu tháng này nhằm cải thiện khả năng chịu đựng và nắm bắt tình huống vào ban đêm.

Một máy bay ném bom H-6J của Trung Quốc. (Ảnh: PLA)

Trong cuộc tập luyện “cường độ cao”, các phi đội máy bay ném bom H-6J đã luyện tập kỹ năng chống lại các cuộc tấn công từ mặt đất và thực hành khai hoả.

“Đợt tập luyện tạo nền tảng vững chắc cho các trận chiến vào ban đêm”, Chiến khu Nam bộ viết trên tài khoản mạng xã hội của họ, nhưng không cho biết vị trí diễn ra cuộc tập trận.

Chiến khu Nam bộ phụ trách các hoạt động quân sự của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông và hỗ trợ lực lượng ở eo biển Đài Loan.

Tuần trước, để đáp trả chuyến thăm của phái đoàn nghị sĩ Mỹ đến Đài Loan, Chiến khu Đông bộ phụ trách khu vực Đài Loan (Trung Quốc) và biển Hoa Đông đã tổ chức tập trận gần hòn đảo.

Để thể hiện sức mạnh, quân đội Trung Quốc đã điều 149 máy bay quân sự vào khu vực phía tây nam Đài Loan chỉ trong một ngày của tháng 10.

Các máy bay ném bom và tiêm kích của Trung Quốc cũng xuất phát từ căn cứ ở đảo Hải Nam ra Biển Đông tuần tra.

Hải quân Mỹ định kỳ tiến hành các chiến dịch tuần tra tự do hàng hải gần những cấu trúc mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép trên vùng biển tranh chấp này.

Chiến khu Nam bộ của Trung Quốc có binh lính và tàu chiến đồn trú ở một số cấu trúc trên Biển Đông và Mỹ tiến hành tuần tra để thách thức những yêu sách phi lý của Bắc Kinh.

Máy bay ném bom H-6J của Hải quân Trung Quốc là một phiên bản của máy bay ném bom H-6K, với những cải tiến giúp chống lại tấn công từ tàu chiến.

Máy bay H-6 có thể thả thuỷ lôi, tiến hành chiến tranh điện tử, trinh sát biển và phối hợp với các đơn vị trên biển khác.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP