Video

Trung Quốc: Bố quỳ gối chịu đòn roi trên phố để có tiền mổ mắt cho con

Để có tiền phẫu thuật mắt cho đứa con trai nhỏ, một ông bố đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã mình trần quỳ gối trên phố giữa trời giá rét, tay cầm một cây roi và xin tiền bằng cách chịu đòn từ người đi đường.

Đoạn clip được ghi lại vào ngày 11/1 trên một con phố đông đúc ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Người đàn ông tên Fan Fugui chỉ mặc một chiếc quần đùi giữa trời giá rét, tay dâng một cây roi và cầu xin người đi đường đánh mình, đồng thời hy vọng rằng những người hảo tâm sẽ cho anh 10NDT (khoảng 30.000 đồng) cho mỗi cái đánh. Nhiều người đi đường tốt bụng sẵn lòng quyên tiền và không ai trong số họ đánh Fan.

Nguồn: Dailymail

Bên cạnh Fan là vợ anh và đứa con trai 1 tuổi. Cậu bé bị bệnh bẩm sinh về mắt và sẽ bị mù nếu không được phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lên tới 100.000NDT (khoảng 330 triệu đồng), vượt quá khả năng chi trả của đôi vợ chồng nghèo.

Không chỉ vậy, với tình trạng bệnh phức tạp của con trai anh, các bác sĩ cũng không dám chắc cậu bé có thể có thị lực tốt sau khi phẫu thuật. Dù vậy, Fan cho biết mình sẽ không từ bỏ: "Tôi không muốn con mình bị mù. Tôi muốn sau này thằng bé có thể tự chăm sóc bản thân".

Kể từ khi câu chuyện về Fan được lan truyền, anh đã nhận được 50.00NDT (khoảng 165 triệu đồng) từ những người hảo tâm.

Anh cho biết số tiền đó đủ giúp anh trả khoản đặt cọc và và các thủ tục kiểm tra cho con trai tại bệnh viện. Người bố nghèo cũng cho biết anh sẽ tìm thêm cách để lo đủ số tiền còn lại và để đứa con trai bé bỏng của anh có thể được phẫu thuật.

Tác giả bài viết: Phong Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP