Pháp luật

Trưng cầu giám định tâm thần thủ phạm ‘giết người phân xác’

Người đàn ông ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) được cho đã vào vườn hàng xóm nhưng không xin phép nên bị Tâm (48 tuổi) sát hại, phân xác ném vào bụi rậm hòng phi tang.

Ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết nơi đây đã gởi trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc).

Tâm bị cáo buộc đã giết hại người hàng xóm 59 tuổi và chém đứt lìa 2 đốt ngón tay của vị trung tá, Trưởng công an phường 3.

Cảnh sát cho biết chiều 7/4, người dân phát hiện phần thi thể không đầu cạnh bờ rào ở phường 3. Phần đầu nạn nhân được cảnh sát tìm thấy trong bụi rậm khu vườn gần đó.

Kết quả xác minh, nạn nhân là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ tại địa phương). Lần theo vết máu, cảnh sát tìm ra nghi can gây án là Nguyễn Thanh Tâm ngụ tại địa phương nên tiến hành vây bắt.

Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Tâm chống trả quyết liệt và dùng dao chém đứt lìa 2 ngón tay của vị trung tá, Trưởng công an phường 3. Cảnh sát đã khống chế, bắt giữ đối với nghi phạm.

Qua củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Tâm điều tra về hành vi Giết người và Chống người thi hành công vụ.

Theo cảnh sát, khi khám xét nơi ở của bị can đã được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung tự ghi chép “tuyên án” và dọa giết nhiều người, trong đó có cả lãnh đạo chính quyền địa phương.

Người nhà cũng cho biết, Tâm nghiện rượu nặng và từng bị đưa vào cơ sở giáo dưỡng về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Theo gia đình, vài năm trở lại đây, Tâm có dấu hiện tâm thần không ổn định.

“Trường hợp bị can có dấu hiệu tâm thần, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu làm rõ là tâm thần trước, trong hoặc sau khi gây án để thực hiện các bước tố tụng theo quy định”, cán bộ điều tra cho hay.

Đường Vườn Hồng (TP Sa Đéc, Đồng Tháp), nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP