Thế giới

Trump dọa đóng toàn bộ biên giới với Mexico nếu không có ngân sách xây tường

Tổng thống Mỹ tỏ ra cứng rắn khi phe Dân chủ kiên quyết không thông qua ngân sách 5 tỷ USD xây tường biên giới với Mexico.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Skynews.

"Chúng tôi sẽ buộc phải đóng hoàn toàn biên giới phía nam nếu các nghị sĩ Dân chủ Cản trở không cấp tiền để hoàn thành bức tường cũng như thay đổi luật nhập cư nực cười mà đất nước chúng ta đang phải gánh lấy", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên Twitter. "Hãy xây tường, hoặc đóng cửa biên giới phỉa nam", ông viết thêm.

Lời đe dọa được Trump đưa ra sau khi chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần từ hôm 22/12 do Thượng viện Mỹ không thể thông qua dự luật ngân sách liên bang, trong đó có khoản 5 tỷ USD xây tường biên giới với Mexico.

Trước sự cương quyết của các thành viên đảng Dân chủ ở Thượng viện, Trump cũng không chịu lùi bước và tuyên bố sẽ để chính phủ Mỹ bị đóng cửa cho tới khi nào ngân sách xây tường được thông qua. Các thượng nghị sĩ Mỹ đã quyết định lùi thời điểm bỏ phiếu dự luật ngân sách tới hôm 2/1, đồng nghĩa với việc chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục bị đóng cửa vào ngày đầu tiên của năm 2019.

Hồi tháng 11, Trump từng dọa đóng toàn bộ biên giới với Mexico nếu "đường biên ở tình trạng khiến Mỹ mất kiểm soát và làm mọi người bị thương". Nhà chức trách Mỹ sau đó đóng một cửa khẩu ở nam California để ngăn cản đoàn người nhập cư tìm cách vào Mỹ từ Mexico. Việc đóng cửa khẩu này đã gây ra tình trạng hỗn loạn kéo dài tại một trong những điểm qua lại nhộn nhịp nhất giữa hai nước.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Trump ,mexico ,biên giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP