Thế giới

Trump dẫn trước, phe Clinton dở khóc dở cười

Không khí ngày bầu cử nóng lên từng phút, trong khi phe Trump vui mừng theo dõi cập nhật kết quả kiểm phiếu, những người ủng hộ bà Clinton đang "nín thở" chờ cú lội ngược dòng.

Ông Donald Trump cùng "phó tướng" Mike Pence theo dõi kết quả từ văn phòng ở Trump Tower, New York. Không khí chờ đón kết quả tại đây đang vô cùng phấn chấn và hứng khởi. Ảnh: Twitter.

Quản lý của Trump Kellyanne Conway đăng ảnh trên Twitter nói rằng "Tôi đã sẵn sàng cho chiến thắng". Ảnh: Twitter

Ông Trump vừa chiến thắng ở bang quan trọng Ohio, nơi bà Clinton đến thăm 11 lần kể từ Đại hội đảng Dân chủ, bao gồm 2 lần mới đây nhất vào tuần trước.

Những người ủng hộ Hillary Clinton tỏ ra lo lắng, tiếc nuối sau chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa ở nhiều bang. Họ đang chờ đợi thêm kết quả từ những bang khác.

Trump chiến thắng ở những bang vốn không có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa. Tâm trạng của những người ủng hộ Hillary Clinton đã thay đổi đáng kể, họ mong ngóng trước mỗi lần thông báo kết quả.

Người ủng hộ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ đang theo dõi và chờ đợi tại cuộc mít tinh đêm bầu cử của bà Clinton.

Tại buổi tiệc đêm bầu cử của Hillary Clinton tại Trung tâm hội nghị Jacob K. Javits, New York, diễn viên hài Jeffrey Ross là Judy xuất hiện trước đám đông trong chiếc mũ màu đen nhưng không ai thấy buồn cười mà Trump đang dẫn trước.

Cảnh hò reo cổ vũ của người ủng hộ bà Hillary Clinton tại New York. Không khí tại nơi tụ tập của người ủng hộ mỗi bên thay đổi rất nhanh trong lúc các bang lần lượt công bố kết quả. Ảnh: Reuters.

Hàng trăm sinh viên Đại học Temple xếp hàng chờ đợi trong cả tiếng đồng hồ tại điểm bỏ phiếu ở Philadelphia, Pennsylvania.

Tình nguyện viên tại một điểm bỏ phiếu khác trong tiệm làm tóc ở Pennsylvania. Năm nay, cuộc đua tổng thống giữa ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump diễn ra hết sức gắt gao ở 11 bang tranh chấp.

Một bà mẹ vừa bế đứa con còn đang ngủ vừa điền vào lá phiếu.

Người Mỹ gốc Somali bỏ phiếu tại một nhà thờ tại San Diego, bang California.

Điểm bỏ phiếu ở bang Virginia.

Một số điểm bầu cử phải kéo dài giờ mở cửa vì trục trặc máy bỏ phiếu.

Các cử tri của thị trấn Dixville Notch, bang New Hampshire là những người đi bỏ phiếu sớm nhất, ngay lúc 0h00 ngày 8/11. Còn lại, các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở cửa từ 6h sáng giờ Bờ Đông (18h giờ Hà Nội), đóng cửa vào lúc 18h cùng ngày (6h sáng 9/11 giờ Hà Nội) và các bang lần lượt công bố kết quả sau khi kiểm phiếu.

Tác giả bài viết: Mai Anh - Ảnh: Reuters

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP