Trong tỉnh

Trùm ma túy người Mông chọn ngày “thần tài” mang hàng đi tiêu thụ

Chọn đúng ngày “ thần tài” để mang 3 bánh hê rô in, 360 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ, Và Bá Cu đã bị lực lượng chức năng tóm gọn cùng tang vật và “hàng nóng” gồm 1 khẩu súng, 1 quả lựu đạn...

Con đường đến vớt hoạt động buôn bán ma túy của Và Bá Cu, sinh năm 1975 ở bản Xám Xúm xã Mường Lống, Kỳ Sơn bắt đầu từ sau nhiều chuyến qua lại thăm thân lmột số người anh em cùng là dân tộc Mông bên kia biên giới.

Đối tượng Và Bá Cu. Ảnh: Hải Thượng

Những người thân đã bàn kế hoạch sẽ mang heroin đến nhà Cu và Cu chịu trách nhiệm bán số ma túy trên. Mỗi một bánh heroin bán được Cu sẽ nhận được tiền công là 10 triệu đồng, điều đặc biệt Cu sẽ không phải bỏ tiền ra mua hàng trước mà chỉ việc liên hệ các địa chỉ để bán hàng; bán được càng nhiều thì tiền thù lao càng lớn.

Thấy thù lao cao trong khi không phải bỏ ra một đồng vốn nào, Và Bá Cu đã đồng ý nhận làm “đại lý” cho đường dây ma túy xuyên biên giới này.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hải Thượng

Vào ngày 14/2, tức 29/ 12 tết Nguyên đán Mậu Tuất, Và Bá Cu nhận được hàng từ đối tác là 3 bánh hê rô in và 360 viên ma túy tổng hợp để đi tiêu thụ. Các đối tác quy định giá để Và Bá Cu bán là mỗi bánh hê rô in được bán với giá 140 triệu đồng, mỗi viên hồng phiến giá 25 ngàn đồng.

Nếu Và Bá Cu bán được giá cao hơn thì ngoài tiền công, phần chênh lệch giá đó Và Bá Cu được hưởng. Các đối tác còn không quên trang bị cho Cu 01 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn và 1 quả lựu đạn để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Ngoài heroin, Và Bá Cu còn mang theo Hồng Phiến. Ảnh: Hải Thượng

Do trước Tết các lực lượng chức năng phía Việt Nam tăng cường lực lượng đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm mạnh nên Và Bá Cu chưa thể tiêu thụ số hàng từ đối tác giao nên Cu đã cất giấu trong nhà chờ cơ hội tiêu thụ.

Sau thời gian nghỉ Tết, qua thăm dò địa bàn, Và Bá Cu thấy cơ hội tiêu thụ số lượng hàng đã đến. Chọn đúng ngày “thần tài” theo quan niệm của người dưới xuôi là ngày may mắn để tiêu thụ số hàng cất giấu trong nhà. Đúng 4 giờ sáng khi vợ và con cái trong gia đình đang ngủ, Và Bá Cu mang 3 bánh hê rô in, lên đạn khẩu súng ngắn và dắt lưng quả lựu đạn mang hàng đi tiêu thụ.

Cơ quan chức năng kiểm tra tang vật. Ảnh: Hải Thượng

Tuy nhiên chuyển đi của Và Bá Cu đã không thể thực hiện được theo dự định. Bởi đúng lúc đó lực lượng đồn Biên phòng Nậm Càn phối hợp với phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Nghệ An, Công an huyện Kỳ Sơn, đội kiểm soát Phòng chống tội phạm ma túy (Cục Hải Quan Nghệ An) đã bắt quả tang Và Bá Cu tại bản Xám Xúm xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn cùng tang vật là 3 bánh hê rô in, 360 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng ngắn, 5 viên đạn (1 viên đạn đã lên nòng) và 1 quả lựu đạn.

Hiện, tang vật và đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Hải Thượng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP