Pháp luật

Trùm ma túy Lóng Luông dẫn vợ hờ, con trai về đêm

Trùm ma túy ở Lóng Luông có con trai với người vợ hờ khác trên Hòa Bình và từng dẫn hai người về nhà chơi trong đêm.

Hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, quê xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, quê tỉnh Hà Nam) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Tỉnh Sơn La bị tiêu diệt khiến người dân xã Lóng Luông vui mừng, phấn khởi.

Theo thông tin từ công an, Tuân có hai con gái với vợ là Nguyễn Thị Chuyên (SN 1983, cùng quê) và nhiều nhân tình.

Tham gia cầm đầu đường dây ma túy với Tuân còn có người tình Vũ Thị Thanh Hiền (quê huyện An Dương, TP Hải Phòng). Trong đó, Tuân và Hiền điều hành băng nhóm khoảng 30 đàn em tham gia mua bán, vận chuyển hàng cấm từ Sơn La, Hòa Bình về Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang.

Theo đó, những lần vào bản vùng Mộc Châu (Sơn La) hay Mai Châu (Hòa Bình) tìm nguồn hàng, Tuân đều đưa nhân tình đi cùng.

Kể về mối quan hệ với Hiền, ông Nguyễn Duy Hưng - Trưởng Công an xã Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, năm 2010, Tuân đưa Hiền về nhà tại thôn Lặt, nhưng không được sự chấp thuận của gia đình và vợ.

Nhà của Nguyễn Thanh Tuân (ảnh nhỏ) tại quê nhà ở huyện Thạch Thất, Hà Nội (ảnh lớn)

Sau đó, Hiền mua đất, xây nhà 2 tầng khang trang tại xóm Ðồng Sổ rồi sống cùng một người giúp việc. Tại đây, Tuân thường xuyên về và ở cùng Hiền. Năm 2013, khi bị vây bắt, bà trùm rút súng ngắn chống trả, nhưng bị cảnh sát khống chế, còn Tuân trốn thoát.

Trưởng Công an xã Yên Trung cũng cho biết, Tuân có con trai với người vợ hờ khác tên Trăm (SN 1986, quê tỉnh Hòa Bình). Ông trùm từng dẫn Trăm và con trai về nhà chơi nhưng di chuyển vào ban đêm.

Dù không ở tại đây, nhưng Trăm được Tuân cho nhiều tiền và xây nhà ở Hòa Bình. Gia đình Tuân từng nhiều lần đón con trai hắn về chơi.

Sau khi Hiền bị bắt, bị Công an Quảng Ninh truy nã đặc biệt, Tuân trốn lên bản Tà Dê, lập đại bản doanh, thu nạp đàn em và kết nối đường dây ma túy mới.

Do vợ đang thụ án tù về tội ma túy, Tuân sống với một cô gái trẻ địa phương. Nói về trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, trong giới giang hồ, y được được biết đến là kẻ hào phóng, sẵn sàng chi nhiều tiền bạc vào việc tổ chức tiệc tùng, sinh nhật linh đình.

Tuy nhiên, trong các buổi tiệc hắn giới hạn số lượng khách mời chỉ những tay anh chị máu mặt, những đàn em thân tín, thanh niên trong bản, họ hàng thân quen.

Với phương châm “tiền tươi, thóc thật”, các phi vụ mua bán ma túy của Tuân diễn ra trót lọt trong thời gian khá dài. Hầu hết các chuyến hàng lớn, bao giờ hắn cũng được khuyến mại thêm vài khẩu súng quân dụng, thậm chí cả AK, lựu đạn… để bảo vệ hàng.

Không chỉ nổi tiếng về độ ăn chơi, Tuân còn được biết đến như một trùm giang hồ đào hoa, phong lưu. Y có ít nhất 4 người vợ “hờ” (ở Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh…) và lúc nào cũng có hàng tá chân dài sẵn sàng ngã vào tay hắn.

Trước đó trong buổi họp báo sáng 3/7, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức họp báo thông tin kết quả đấu tranh chuyên án 18TN, 19TN.

Theo Đại tá Phùng Tiến Triển - Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban chuyên án cho rằng Tuân và Thuận lường trước việc bị bao vây nên đã chuẩn bị nhiều vũ khí, vật dụng để chống đối. Khám nhà chúng, cảnh sát thu gần 40 bình gas, khoảng 200 lít xăng, gom được nhiều lựu đạn găm rải rác khắp nhà, 49 khẩu súng và nhiều chiếc còn mới nguyên.

Theo ông Triển, công an còn ít khi lắp ống Tele để bắn tỉa nhưng hai trùm ma túy đã chuẩn bị tới 31 ống ngắm.

Trong thời gian bị phong tỏa, Tuân và Thuận đã chủ động không cho kẻ nào chuyển ma tuý cho mình để tránh bị phát hiện, thu giữ.

Tuân cho đệ tử chuyển đồ đạc tài sản cho gia đình mình, bí mật chuyển tiền cho vợ và gia đình. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhưng không can thiệp được vì liên quan đến ngân hàng.

Tác giả: Thu Trang (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP