Pháp luật

Trùm ma túy chi 400 triệu đồng thuê tài xế phục tùng 2 ngày

Bọc tiền có người đưa tận tay, 100 bánh heroin có kẻ tự cho vào cốp, Đồng chỉ việc lái xe theo chỉ dẫn của ông trùm giấu mặt.

Bao tải ma túy bên cạnh chiếc xe Fortuner bị lật. Ảnh: Bảo Ngọc

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Lục Thanh Đồng vận chuyển trái phép 100 bánh heroin sau hơn 4 tháng xác minh.

Từng 5 lần vận chuyển ma túy cho người giấu mặt tên Ngọc chỉ liên lạc qua điện thoại, chiều 17/3, Đồng thực hiện tiếp phi vụ thứ 6 sau khi chốt hợp đồng giá 400 triệu đồng cho chuyến này. Tối cùng ngày, Đồng lái xe Fortuner đi từ Cao Bằng về Hà Nội.

Chờ nhận "lệnh" tiếp, Đồng nghỉ ở thị trấn Xuân Mai (Hà Nội) và 17h được Ngọc yêu cầu đi lên km154 Quốc lộ 6 nhận heroin. Qua trạm thu phí quốc lộ 6 ở thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình), Đồng được Ngọc gọi điện thoại bảo dừng xe lại, sẽ có người đưa tới đưa trước tiền công. Ngay sau đó, Đồng được một thanh niên đi xe máy đến đưa bọc tiền 230 triệu đồng. Đi thêm 2km nữa, Đồng nhận tiếp một chiếc điện thoại có sẵn sim với lời dặn dùng để liên lạc.

Tiếp tục lên đường sau bữa ăn tối, Đồng được Ngọc dặn "nếu thấy cành cây để dọc đường thì quay đầu ôtô lại theo hướng về Hà Nội", sẽ có người giao ma túy.


Đến điểm hẹn, Đồng làm theo hướng dẫn, bật cốp sau chờ sẵn. Một lúc sau có một người đàn ông tới cho một bao tải dứa vào cốp xe. Không ai nói với nhau câu gì, Đồng lái ôtô về Hà Nội theo sự chỉ đạo của Ngọc.

Đến trạm thu phí quốc lộ 6, bị tổ công tác yêu cầu dừng xe, Đồng không chấp hành.

Cơ quan điều tra cáo buộc, Đồng tăng ga đâm vào ôtô cảnh sát chắn phía trước, tháo chạy trong tiếng súng truy đuổi. Tới xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), chiếc xe lật bên vệ đường, Đồng bị khống chế. Trong bao tải, cảnh sát thu 100 bánh heroin (35kg) cùng hơn 180 viên ma túy tổng hợp.

Đồng khai 5 lần vận chuyển ma túy từ Cao Bằng và Lạng Sơn về Hà Nội cho Ngọc diễn ra từ tháng 7/2016 đến tháng 3/2017, song không rõ số lượng vì không trực tiếp nhận - giao. Tiền công mỗi chuyến khoảng 400 triệu đồng.

20km truy đuổi 'như trong phim' chiếc xe chở 100 bánh heroin. Đồ họa: Tiến Thành

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho rằng 5 chuyến ma túy trên hiện chưa có tài liệu gì khác ngoài lời khai duy nhất từ Đồng nên tiếp tục làm rõ.

Ông trùm giấu mặt tên Ngọc, Đồng không biết ở đâu nên không đủ cơ sở để xác định là ai. Người giao bao tải ma túy, anh ta cũng không trực tiếp gặp, lại vào ban đêm nên không thể tả hình dáng... Tất cả những người liên quan khác hiện nhà chức trách không biết ở đâu. Vì thế, việc truy tìm sẽ tiếp tục được tiến hành, dù hành vi của Đồng đã khép lại trong vụ án này.

Tác giả: Bá Đô - Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP