Trong tỉnh

Trùm ma túy bật khóc khi nghe câu hỏi này của con gái 3 tuổi

Không chịu được thói hư tật xấu của chồng, vợ Đông quyết định li hôn, ôm đứa con lớn bỏ đi biệt tích, để lại hai đứa con nhỏ. Tuy nhiên, ra tù, Đông vẫn không chịu khó làm ăn mà nhanh chóng trở thành một ông trùm ma túy.

Đông và Trinh cùng tang vật ngày bị bắt.

Bị bắt khi xách lượng ma túy khủng

Nguyễn Văn Đông (39 tuổi, ngụ xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) từng có một mái ấm gia đình trọn vẹn bên vợ và 3 đứa con thơ. Thế nhưng, hôn nhân nhanh chóng rạn nứt bởi Đông sa vào nghiện ngập rồi trở thành một tay “số má” trong giới giang hồ.

Không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền thỏa mãn những cuộc ăn chơi trác táng và những cơn đói thuốc, Đông lao vào con đường trộm cắp vặt. Sau nhiều phi vụ thành công, gã bị cơ quan chức năng bắt và kết án tội “trộm cắp tài sản”. Ngao ngán trước thói hư tật xấu của chồng, vợ Đông đã quyết định li hôn, ôm đứa con lớn bỏ đi biệt tích, để lại hai con nhỏ (đứa nhỏ nhất mới 3 tuổi).

Ra tù, gia đình tan vỡ, Đông không lấy đó làm bài học để hoàn lương, tu chí làm ăn, nuôi dạy con cái mà tiếp tục sa chân vào con đường tội lỗi. Ngựa quen đường cũ, gã lại kết hợp cùng người bạn tù Nguyễn Hữu Trinh (32 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) cũng là một tên nghiện nặng lâu năm và có “thâm niên” 3 tiền án về các tội danh như “trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích” để vi phạm pháp luật. Cả hai bàn nhau cùng vào Bình Dương thiết lập đường dây mua bán ma túy từ Nghệ An đưa vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ để kiếm lời và thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Ngày 23/1/2018, Đông liên hệ với một đối tượng người Lào giới thiệu tên là Hoàng (chưa rõ danh tính cụ thể) đặt mua 20 bánh heroin và 5kg ma túy đá. Qua trao đổi, hai bên thống nhất giá mỗi cặp heroin là 300 triệu đồng, 1kg ma túy đá có giá 11.000 USD. Đông hứa hẹn khi nào bán được hàng sẽ hoàn tiền cho Hoàng và được người này đồng ý.

Hai ngày sau, theo kế hoạch, Đông và Trinh bắt xe từ Bình Dương về Nghệ An để chờ giao dịch. Ngày 30/1, Hoàng điện thoại cho Đông thông báo đã có “hàng”, cả hai thống nhất giao dịch ở khu vực rừng thuộc xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Đông và Trinh chở nhau bằng xe máy nhãn hiệu Sirius mang BKS 37B1- 810.55 tới điểm hẹn, một người đàn ông giới thiệu là đồng bọn của Hoàng đã giao “hàng” cho Đông. Sau khi nếm thử, biết đúng là ma túy, Đông bỏ vào túi xách rồi cùng Trinh ra về.

Đông rất ma mãnh, cảnh giác cao độ, để đánh lạc hướng lực lượng chức năng, suốt chặng đường cùng Trinh vận chuyển ma túy, hai đối tượng thay quần áo liên tục. Khi đến đoạn đường đông dân cư hoặc chốt dân phòng, Trinh lại xuống xe, ôm hàng băng qua đường rừng rồi hẹn gặp Đông tại một địa điểm cụ thể để cả hai cùng di chuyển tiếp. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, khi hai đối tượng đang di chuyển đến khu vực ngã ba Lưu Kiền (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) thì các trinh sát đã ập đến, khống chế. Tang vật thu giữ gồm 20 bánh heroin có trọng lượng 7.400g và 5kg ma túy đá.

Tại cơ quan chức năng, Đông và Trinh cúi đầu khai nhận hành vi của mình. Các đối tượng cho biết, 20 bánh heroin được mua với giá 4 tỉ đồng, 5kg ma túy được mua với giá 55.000 USD. Số ma túy trên, Đông và Trinh dự định vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ nhưng trên đường đi thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

“Bao giờ bố về với con?”

Với hành vi vận chuyển khối lượng ma túy lớn, Đông (áo đen) và Trinh không có cơ hội quay về để gặp người thân. Ảnh: PV

Sau hơn 9 tháng tạm giam, mới đây, hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” của Đông và Trinh được đưa ra xét xử. Ngày gặp lại con, nghe câu hỏi hồn nhiên của cô con gái mới lên 3 tuổi “Bao giờ bố về với con?” khiến Đông bật khóc. Dù được gặp nhau nhưng bố con Đông bị ngăn cách bởi hàng rào pháp luật. Đôi mắt đỏ hoe của đối tượng luôn hướng về con gái.

Đứa trẻ vẫn vô tư chơi đùa phía ngoài phòng khán, cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mình đang mang. Ngày mẹ ôm anh trai bỏ đi, bố ngồi tù, đứa trẻ được người thân bên nội cưu mang, chăm sóc.

Tại phiên tòa, trong giây phút ngắn ngủi được gặp gỡ người thân, được nói lời cuối cùng, Đông cho biết, hi vọng người vợ có thể quay trở về để làm chỗ dựa cho hai đứa con. Đông đã ngồi tù, không muốn con phải mồ côi cả cha lẫn mẹ, bơ vơ giữa cõi đời. Đối tượng cũng mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, có cơ hội được sống để trở về với đàn con thơ, làm lại cuộc đời.

Thế nhưng, với hành vi vận chuyển số lượng ma túy lớn, cả Đông và Trinh phải nhận khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Trước khi bị dẫn giải về trại giam, Đông xin được ôm hôn con gái một lần. Đứa bé vô tư cười bên nụ hôn vội vàng của người cha, lại hỏi “bao giờ bố về với con”. Gã nén nỗi đau, dặn dò con “cố gắng ngoan ngoãn, bố đi làm kiếm tiền mua sữa, rất lâu bố mới về”. Rồi Đông bước vội như để che giấu nỗi đau, sự yếu đuối của mình.

Chiếc xe thùng chở phạm nhận đi khuất, cô con gái út vẫn vô tư cười nói mà không hề biết rằng đây chính là lần cuối cùng hai cha con được gặp nhau.

Tác giả: Hoàng Duyên

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP