Pháp luật

Trùm giang hồ Quân 'xa lộ' bị 20 côn đồ truy sát thế nào?

Do giải quyết mâu thuẫn cho bạn từ việc mua bán nhà 100 tỷ đồng, trùm giang hồ Quân 'xa lộ' bị khoảng 20 người vây chém đến tử vong. Ngày 16/9, Viện KSND TP HCM đã truy tố Võ Thùy Linh cùng nhiều đồng phạm về tội giết người.

Mới đây (16/9), VKSND TP HCM hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Thùy Linh (SN 1990), Hồ Thanh Phương (SN 1986) cùng 10 bị can khác về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là Mai Văn Quân (SN 1966, trùm giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, biệt danh Quân "xa lộ"). (Ảnh: Quân "Xa lộ" khi chưa bị sát hại)

Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, năm 2017, Trần Ngọc Thủy (SN 1984) ký hợp đồng mua bán căn nhà mặt tiền đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (SN 1991) với giá 100 tỷ đồng. Hợp đồng thể hiện bên mua đưa trước 35 tỷ đồng và chuyển số còn lại khi bên bán bàn giao giấy tờ. Đến năm 2019, bà Thủy không làm theo thỏa thuận nên ông Tuấn Anh giao cho Võ Thùy Linh (vừa từ Úc trở về) đứng ra giải quyết. (Ảnh: Võ Thùy Linh)

Ngày 4/11/2019, Võ Thùy Linh và Lý Văn Tư hẹn gặp anh Nguyễn Văn Trung (chồng bà Thủy) nói việc tranh chấp mua bán. Đồng thời, yêu cầu anh Trung gỡ các bài viết đã đăng trên mạng. Tuy nhiên, anh Trung không đồng ý và đuổi Linh về. (Ảnh: Các đối tượng trong vụ án)

Do mâu thuẫn trên và bực tức vì không đòi được tiền cọc, bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn bạc việc lấy lại tiền cọc. Cùng lúc, Quân "xa lộ" đến nhà ông Trung chơi và ông này kể lại chuyện Linh đến đòi tiền cọc.

Sau đó, ông Trung cùng Quân "xa lộ" ra một quán nhậu ở quận Thủ Đức uống bia. Lúc này, nhóm Linh cũng ăn nhậu ở đây. Tại đây, Quân "xa lộ" đã dùng gậy đập bể kính ôtô của Linh để dằn mặt và nhắn tin với nội dung "mai tao lên kiếm mày". Sau khi đập xe Linh, nhóm Quân "xa lộ" đi hát karaoke.

Khoảng 22h50 tối ngày 4/11/2019, tại quán karaoke Nike Vip (đường Khổng Tử, quận Thủ Đức), Mai Văn Quân, Lý Văn Tư và Võ Thùy Linh nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết. Lúc này Nguyễn Tiến Minh Tài nói Hồ Thanh Phương gọi điện thoại kêu thêm người nên Phương gọi điện thoại cho Vương Vũ Hoàng, Hoàng rủ thêm Hồ Thanh Đạt, Nguyễn Ngọc Thạch ra gặp nhau tại ngã tư Bình Thái.

Đạt gọi cho Nguyễn Thanh Tiền, Phan Thanh Giàu, Giàu gọi thêm Nguyễn Hoàng Quân, Nguyễn Duy Khải, Đặng Quốc Duy... cùng tập hợp tại ngã tư và mang theo hung khí tới quán karaoke nêu trên chém nhiều nhát vào người Mai Văn Quân khiến Quân “xa lộ” tử vong.

Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn.

Trước khi quay trở lại TPHCM, Linh còn đưa cho Tư mượn 60 triệu đồng để đưa cho nhóm tiếp tục bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.

Theo cáo trạng, hành vi của nhóm này là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm minh.

Đáng chú ý, quá trình điều tra, Võ Thùy Linh không thừa nhận việc gọi người đến chém Quân, cũng không hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Tuy nhiên cơ quan điều tra có đủ bằng chứng có những lời khai đồng phạm về việc “có gì Linh lo hết”, cho thấy Linh là người cầm đầu thực hiện hành vi phạm tội này. Hiện tại Lý Văn Tư và Nguyễn Thanh Tiền đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra tách vụ án, tạm đình chỉ điều tra và ra quyết định truy nã khi nào bắt được xử lý sau.

Tác giả: Tâm Đức

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP