Pháp luật

Trùm đòi nợ thuê Bùi Công Hiếu bị bắt

Đang bị truy nã, Bùi Công Hiếu vẫn chỉ đạo đàn em gây ra nhiều vụ đòi nợ thuê bằng hình thức tạt sơn.

Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Công Hiếu (còn gọi là Hiếu “Béo”, 36 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Hoàng Minh (27 tuổi, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (37 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (33 tuổi, quê Ninh Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hiếu "Béo" bị bắt giữ tại khách sạn ở quận 1. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, Hiếu là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương (Công ty đòi nợ Thái Dương) có trụ sở chính trên đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12. Ngoài ra, công ty này còn mở một văn phòng ở phường Tân Phong, quận 7.

Bị Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) truy nã về tội Tàng trữ bán trái phép chất ma túy nhưng Hiếu vẫn chỉ đạo đàn em nhận hợp đồng đòi nợ, gây ra nhiều vụ khủng bố tinh thần con nợ bằng chất bẩn.

Cảnh sát xác định nhóm này nhận đòi nợ giúp bà N.T.T. (50 tuổi, ngụ quận 1). Cảnh sát xác định người vay tiền là một người đàn ông ở quận 3 nhưng không có giấy tờ chứng minh. Năm 2017, người vay tiền qua đời. Bà T. yêu cầu gia đình phải trả nợ thay.

Ngày 28/7, bà T. ủy quyền cho Công ty đòi nợ Thái Dương đòi số tiền60.450 USD. Nếu thành công, Hiếu “Béo” được hưởng 30%.

Nhiều lần kéo quân đi đòi nợ không thành, “Hiếu Béo” chỉ đạo đàn em gây ra nhiều vụ tạt sơn vào nhà và quán ăn của gia đình nạn nhân.

Lai, Luân, Tú, Minh (từ trái qua) bị bắt về tội Cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 7/9, Tú cùng 2 người khác bị công an khống chế khi đến tạt sơn. Đàn em bị bắt, Hiếu “Béo” bỏ trốn và liên tục thay đổi nơi trú ẩn.

Đến ngày 16/9, trinh sát ập bắt được Hiếu "Béo" và 3 đàn em tại một khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Phòng Cảnh sát hình Công an TP.HCM sự kêu gọi những người có liên quan đến nhóm Hiếu "Béo” nhanh chóng đến trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, cảnh sát cũng thông báo ai là nạn nhân của nhóm này, liên hệ cơ quan điều tra để cung cấp thông tin.

Tác giả: Lê Trai - Quang Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP