Thế giới

Trực thăng rơi ở Bắc Kinh, chưa xác định thương vong

Một trực thăng gặp sự cố rơi xuống gần cầu Jixiangsi ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, chưa có báo cáo về thương vong.

China Daily cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h (giờ Bắc Kinh). Các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng mất kiểm soát quay nhiều vòng trên trời trước khi lao xuống. Phần mũi chiếc trực thăng đâm xuống đất, kèm theo tiếng nổ lớn. Chiếc trực thăng lật nghiêng và vỡ làm hai. Hệ thống rotor chính bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tai nạn.

Địa điểm xảy ra tai nạn gần cầu Jixiangsi, quận Chaoyang, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Lính cứu hỏa lập tức có mặt tại hiện trường để kiểm soát vụ tai nạn. Không có báo cáo về thương vong đối với thường dân và phi công.

Theo hình ảnh về tai nạn được đăng trên trang mạng Weibo, trực thăng gặp nạn có thể là loại dân sự. China Daily không cung cấp chi tiết về vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Weibo.

Trong tháng 6, một trực thăng khác của Trung Quốc rơi ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam khiến 3 người thiệt mạng. Tân Hoa Xã cho biết chiếc trực thăng gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp.

Tháng 2, một máy bay quân sự Y-8 của không quân Trung Quốc rơi ở tỉnh Quý Châu. Không quân Trung Quốc sau đó xác nhận vụ tai nạn nhưng không cho biết con số thương vong. Một nguồn tin không chính thức nói rằng vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng.

Trước đó vài tuần, một tiêm kích trên hạm J-15 bị rơi khi bay huấn luyện nhưng truyền thông Trung Quốc không đưa tin về vụ việc.

Chiếc trực thăng mất kiểm soát quay nhiều vòng trên không trước khi lao xuống đất và vỡ làm đôi.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: trực thăng rơi ,Bắc Kinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP