Thế giới

Trực thăng quân sự chở nhiều sĩ quan cấp cao Pakistan mất tích

Một trực thăng chở 2 tướng Pakistan cùng 4 sĩ quan cấp cao khác đã mất tích tại khu vực miền Nam nước này.

Một trực thăng trong biên chế quân đội Pakistan (Ảnh: Reuters).

Giới chức Pakistan hôm 1/8 xác nhận một máy bay trực thăng quân sự chở Trung tướng Sarfraz Ali, Tư lệnh Quân đoàn 12 thuộc quân đội nước này, đã mất tích khi đang làm nhiệm vụ thị sát hoạt động cứu trợ lũ lụt tại miền Nam Pakistan.

Ngoài Trung tướng Sarfraz Ali, một số nguồn tin cho biết Chuẩn tướng Amjad Hanif Satti, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Pakistan, cũng có mặt trên chuyến bay cùng 4 sĩ quan cao cấp khác.

Giới chức địa phương cho biết trực thăng đã mất tích tại huyện Lasbela ở tỉnh miền Nam Balochistan sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Cảnh sát tỉnh Balochistan đã ngay lập tức điều động lực lượng phản ứng nhanh nhằm truy tìm chiếc máy bay xấu số. Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã bị ngưng lại vào chiều 1/8 do thời tiết xấu.

Khu vực miền Nam Pakistan đang phải đối mặt với một trận lũ lụt lớn do ảnh hưởng của mưa trái mùa kéo dài nhiều ngày qua. Nhiều người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy sau trận lũ này. Quân đội Pakistan đã huy động một lực lượng lớn binh sĩ nhằm hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Pakistan hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ với nguyên nhân chính là bất ổn chính trị trong nội bộ quốc gia này, đặc biệt là sau khi cựu Thủ tướng Imran Khan bị phế truất vào tháng 4. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu tình hình không sớm được cải thiện, Pakistan sẽ rơi vào cảnh vỡ nợ, giống như những gì đã xảy ra ở Sri Lanka.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP