Thế giới

Trực thăng Nga chở 8 người rơi ngoài khơi quần đảo Svalbard

Một trực thăng Nga chở 8 người đã rơi ở ngoài khơi quần đảo Svalbard của Na Uy vào sáng 27-10, các quan chức địa phương cho biết.

Cơ quan cứu nạn miền Bắc Na Uy xác nhận, trực thăng đang bay đến Barentsburg, khu dân cư lớn thứ hai của vùng Svalbard từ khu dân cư Pyramiden đã bị bỏ hoang của Nga.

Svalbard cách phía Bắc lục địa Na Uy khoảng 800km, nơi nổi tiếng với những dãy núi phủ đầy tuyết và sông băng. Cơ quan cứu nạn cho biết trực thăng rơi cách Barentsburg khoảng 2 km.

Trực thăng rơi cách Barentsburg khoảng 2 km. Ảnh: TASS

Người phát ngôn cơ quan cứu nạn Tore Hongset cho Thông tấn Na Uy NTB biết, cơ quan không nhận được tín hiệu khẩn cấp từ trực thăng.

Pyramiden là một vùng khai thác than trước đây mà Nga đã mua quyền này khoảng 80 năm trước. Công nhân rời khỏi khu công nghiệp vào năm 1998.

Báo Svalbardposten đưa tin trực thăng bị rơi là một trực thăng Mil Mi-8. Các nhân viên cứu nạn cho biết nó chở 3 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Nhiều cơ quan đến từ chính quyền địa phương và cảnh sát biển Na Uy đã đến khu vực hiện trường trong khi các bệnh viện được đặt trong tình trạng báo động cao.

Vào tháng 3-2008, có 3 người thiệt mạng sau khi một trực thăng Mi-8 chở 9 người rơi cách Barentsburg khoảng 4 km.

Tác giả: Phạm Trúc

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: máy bay rơi ,thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP