Thế giới

Trực thăng Mi-8 rơi tại Nga, 19 người thiệt mạng

Chiếc trực thăng chở 22 người đã bất ngờ gặp nạn và rơi xuống bán đảo Yamal, Nga khiến 19 người thiệt mạng.

Trực thăng Nga chở 22 người mất tích ở Siberia

Chiếc trực thăng chở 22 người đã bất ngờ gặp nạn và rơi xuống bán đảo Yamal, Nga khiến 19 người thiệt mạng. Ảnh: RT

RT ngày 22/10 đưa tin, một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 chở 22 người đã bất ngờ gặp nạn, rơi xuống bán đảo Yamal của Nga ở Tây Bắc Siberia vào cuối ngày 21/10.

Theo nguồn tin của Bộ Khẩn cấp Nga, chỉ có 3 người trên máy bay được cho là còn sống. Ngoài ra, 19 người còn lại có khả năng đã thiệt mạng.


Người sống sót đầu tiên đã được đưa lên máy bay trực thăng cứu hộ và nhập viện trong tình trạng nguy kịch, Phát ngôn viên Bộ Khẩn cấp Vadim Grebennikov cho biết.

Hiện việc tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát vẫn đang tiếp tục diễn ra và còn quá sớm để xác nhận về số người thiệt mạng, ông Grebennikov nói thêm.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Hãng thông tấn TASS, ít nhất 2 người được cho là có dấu hiệu của sự sống tại khu vực này, trong khi 19 người khác đã tử vong. Ngoài ra, hai hộp đen của trực thăng Mi-8 cũng được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn.

Theo RT, các báo cáo từ mặt đất cho thấy chiếc trực thăng đã bị hư hỏng nặng khi hạ cánh và tiếp đất, song may mắn không phát nổ. Người sống sót đã gọi cứu hộ bằng điện thoại di động, cho biết mình đang mắc kẹt trong đống đổ nát.

Đến nay, Nga đã huy động hai chiếc trực thăng cứu hộ với đội ngũ bác sĩ và nhân viên đến khu vực tai nạn để tham gia hoạt động cứu nạn. Tổng số 140 người đã tham gia vào hoạt động này.

Tác giả bài viết: Hằng Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP