Trong tỉnh

Trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao tại Nghệ An bị chia nhỏ cho thuê bán cà phê, điện thoại

Trong khi pháp luật quy định cấm sử dụng đất công cho thuê trái mục đích thì trụ sở đất công của Viện KSNDTC ở Nghệ An bị cho thuê để bán cà phê, điện thoại...

Thời gian qua, trụ sở Trung tâm bồi dưỡng cán bộ kiểm sát (thuê lại trụ sở của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao) tại địa chỉ số 58 đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Vinh, Nghệ An) đang bị "băm nát", chia nhỏ để cho các cá nhân thuê làm quán bán cà phê, điện thoại, trung tâm dạy học.

Trụ sở đất công của VKSNDTC tại 58 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh bị chia nhỏ, cho thuê bán điện thoại, cà phê...

Theo quan sát thực tế của PV sáng 23/5, khu "đất vàng" rộng khoảng 3.000m2 của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (VKSNDTC) có 4 dãy nhà cao 2-3 tầng. Trong đó, tòa nhà 3 tầng mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai đang bị chia nhỏ cho thuê làm quán bán cà phê, cửa hàng điện thoại, trung tâm dạy ngoại ngữ...

Được biết hiện nay, VKSND TP Vinh đang mượn một phần của khu nhà này để làm trụ sở làm việc trong thời gian chờ xây dựng trụ sở mới.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP Vinh cho biết: "Do trụ sở của VKSND TP Vinh đang xây mới nên chúng tôi mượn một phần khu nhà số 58 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh để làm trụ sở.

Đất này trước đây là của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ VKSND tại Nghệ An. Tuy nhiên, năm ngoái Trung tâm này giải thể nên chúng tôi mượn của VKSNDTC”.

Xe cộ của khách hàng vào quán cà phê, cửa hàng điện thoại, trung tâm ngoại ngữ... dựng tràn lan trong trụ sở VKSNDTC tại Nghệ An.

"Việc cho thuê bán điện thoại, cà phê, dạy học... trước đây do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ VKS cho thuê. Mặc dù hiện nay Trung tâm này giải thể, nhưng hợp đồng cho thuê với các chủ quán cà phê, điện thoại vẫn chưa hết hiệu lực", ông Phú cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, một cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh Nghệ An nhận được công văn của VKSNDTC về việc chủ trương bán đấu giá lô đất số 58 đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh. Tuy nhiên do lãnh đạo đang bận đi công tác nên chưa ký trả lời được.

Việc trụ sở đất công bị băm nát, chia nhỏ cho thuê một thời gian dài nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý khiến dư luận hoài nghi về việc quản lý và sử dụng đất công của các cơ quan Nhà nước.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP