Thể thao

Trụ cột toả sáng, SLNA lội ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ

Làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ, SLNA quyết tâm giành ba điểm để có được đà tâm lý tốt trước khi trở về sân Vinh đón tiếp FLC Thanh Hoá tại vòng 25 V.League 2017. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu vất vả.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

XSKT Cần Thơ: Thanh Diệp, Trung Anh, Hoàng Vissai, Công Thành, Việt Phong, Hải Anh, Văn Quân, Nsi, Quang Tình, Quế Mạnh, Cao Cường.

SLNA: Nguyên Mạnh, Quế Hải, Văn Khánh, Văn Vinh, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Văn Đức, Mạnh Hùng, Olaha.

Bàn thắng

XSKT Cần Thơ: Nsi (41')

SLNA: Quế Ngọc Hải (70'), Phi Sơn (86')

Bước vào trận đấu này, BHL SLNA đã cất giữ nguyên cả bộ đôi tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc - Ngọc Toàn trên băng ghế dự bị, thay thế vào đó là lão tướng Văn Vinh và Sỹ Sâm. Mặc dù vậy, đội khách đến từ xứ Nghệ vẫn là đội chơi lấn lướt hơn so với XSKT Cần Thơ.

Chỉ trong khoảng 3 phút, từ phút thứ 11 - phút thứ 14, tiền vệ Văn Đức liên tiếp sở hữu 3 cơ hội khá thuận lợi để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Rất tiếc những pha xử lý của cầu thủ mang áo số 20 hoặc là không chính xác, hoặc không thể chiến thắng hàng hậu vệ và sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp bên phía đội chủ nhà.

Tiền vệ Trần Phi Sơn có bàn thắng thứ 7 tại V.League 2017. Ảnh: VPF
Tiền vệ Trần Phi Sơn có bàn thắng thứ 7 tại V.League 2017. Ảnh: VPF

Không có được thế trận vượt trội như SLNA, XSKT Cần Thơ chỉ biết dùng những pha phạm lỗi với những mũi nhọn nguy hiểm như Phi Sơn, Olaha, hòng hóa giải những miếng tấn công của đội bóng xứ Nghệ.

Theo thống kê có được, chỉ trong 10 phút đầu trận, ngoại binh Olaha bị các cầu thủ XSKT Cần Thơ truy cản trái phép tới 4 lần. Lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng, khi những mảng miếng tấn công của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng liên tục bị bẻ gãy với những lần cắt còi của trọng tài Võ Minh Trí.

Trong thế trận diễn ra vô cùng tẻ nhạt đó, không có gì bất ngờ khi phải tới phút 40, XSKT Cần Thơ mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên sau pha đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh của cầu thủ Việt Phong. Tuy nhiên, cú dứt điểm quá hiền của cầu thủ mang áo số 93 đã không thắng được pha truy cản hợp lý của thủ môn đội khách.

Dẫu vậy, chỉ ít giây sau XSKT Cần Thơ được hưởng quả đá penalty từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ Văn Khánh với một cầu thủ chủ nhà. Trên chấm 11m, tiền đạo Nsi không mắc phải sai lầm nào và tỉ số 1 – 0 nghiêng về đội bóng Tây Đô. Hiệp 1 khép lại với phần thắng nghiêng về XSKT Cần Thơ, dù SLNA là bên chiếm ưu thế về thế trận.

Bước vào hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Bên kia sân, các học trò HLV Vũ Quang Bảo lại có tinh thần hưng phấn hơn sau bàn mở tỉ số. Diễn biến của những phút đầu hiệp thứ nhì cũng vì thế mà hấp dẫn hơn hẳn, với những pha ăn miếng, trả miếng của cả 2 đội. Không chấp nhận kết quả trắng tay rời Cần Thơ, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung tiền vệ Khắc Ngọc vào sân thay cho người đàn anh Văn Vinh ở phút 57.

Sự xuất hiện của Khắc Ngọc ở khu vực giữa sân vẫn chưa mang lại hiệu quả cho SLNA ở những phút tiếp theo. Những pha lên bóng của đội bóng áo vàng thường xuyên bị hàng thủ thi đấu tập trung của XSKT Cần Thơ hóa giải không mấy khó khăn. Cơ hội thuận lợi nhất để SLNA quân bình tỷ số khi tiền đạo Phúc Tịnh có pha đối mặt với thủ thành Thanh Diệp từ đường chọc khe thông minh của Phi Sơn. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 18 đã không chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà.

Không lâu sau pha bỏ lỡ của Phúc Tịnh, SLNA cũng có được bàn thắng san bằng biệt với pha lập công của trung vệ Ngọc Hải ở phút thứ 71. Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục gây áp lực lên khung thành thủ môn Thanh Diệp. Gần 20 phút cuối trận bóng thường xuyên lăn bên phần sân XSKT Cần Thơ. Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 86 Phi Sơn thoát xuống đối mặt với thủ thành Thanh Diệp, cú dứt điểm tinh tế của cầu thủ số 10 đã giúp SLNA nâng tỉ số trận đấu lên 2 - 1.

Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều không có thêm pha lập công nào, phần thắng đã thuộc về đội bóng xứ Nghệ. Đây là chiến thắng đầu tiên của SLNA trên sân Cần Thơ sau 2 thất bại liên tiếp. Có được 3 điểm trong trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng./.

Tác giả: PV - CTV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP