Thể thao

Trụ cột Bayern bị treo giò ở trận lượt về với Liverpool

Hậu vệ Joshua Kimmich nhận đủ số thẻ vàng ở Champions League và phải ngồi ngoài trận kế tiếp.


Kimmich không có cơ hội sát cánh cùng đồng đội ở lượt về. Ảnh: AFP.

Kimmich nhận thẻ ở phút 28, sau cú vào bóng với Sadio Mane. Tình huống vào bóng này khiến Kimmich bị đau và phải nhận sự chăm sóc y tế vài phút sau đó. HLV Niko Kovac đã yêu cầu Rafinha khởi động để thay thế Kimmich nhưng hậu vệ người Đức tiếp tục thi đấu tới hết trận.

Đây là tổn thất lớn cho Bayern khi Kimmich là vị trí quan trọng bên hành lang cánh phải nhờ khả năng lên công về thủ linh hoạt. Tuyển thủ Đức đã chơi 31 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Bayern, đóng góp tới 12 pha kiến tạo thành bàn.

Kết quả hòa 0-0 ở lượt đi khiến cơ hội còn mở ra cho cả Liverpool và Bayern. Tuy nhiên, Liverpool sẽ gặp bất lợi nhỏ khi làm khách tới sân Allianz Arena mà không có bàn thắng làm vốn.

Lịch sử đang đứng về phía Bayern sau trận lượt đi. Trong kỷ nguyên Champions League, 31 đội từng hòa 0-0 khi chơi lượt đi trên sân nhà nhưng chỉ có 10 đội giành quyền đi tiếp. Bayern chỉ thua hai trong 26 trận sân nhà gần nhất ở đấu trường danh giá châu Âu. Nhưng Liverpool sẽ có lợi thế lớn, nếu ghi bàn trước trên đất Đức ở lượt về.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP