Xã hội

Trong vài giờ, cá chết trắng sông Cổ Cò

Cá nuôi chết ở sông Cổ Cò đoạn qua phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng khiến người dân rơi vào cảnh trắng tay.

Chiều 17-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP HCM, ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, cho biết khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện cá tự nhiên chết nổi khắp mặt sông Cổ Cò đoạn chảy qua địa bàn phường.

Cũng theo lời ông Nghĩa, trên đoạn sông Cổ Cò có tất cả 31 hộ nuôi cá lồng. Đến sáng nay, có khoảng 11 hộ bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại khoảng 80 tấn cá. Số lượng cá chết chủ yếu là điêu hồng và cá dìa.

Cá chết trắng sông Cổ Cỏ. Ảnh: NGUYỄN TRI.

“Chúng tôi thống kê được thì có 20 tấn cá đã chết và 60 tấn cá gần chết được bà con bán rẻ cho các thương lái. Hiện, chúng tôi đã lấy mẫu nước về kiểm tra, đồng thời không cho bà con đem cá đi chôn để khỏi ảnh hưởng đến môi trường. Đến trưa, UBND quận đã hỗ trợ xe để bà con mang cá lên bãi rác Khánh Sơn tiêu hủy”- ông Nghĩa cho biết.

Còn theo lời kể của ông Từ Văn Mười, trú phường Khuê Mỹ, hôm qua cá vẫn khỏe mạnh, đến 3 giờ sáng nay ra kiểm tra thì thấy cá chết đồng loạt không rõ nguyên nhân.

Cá chết không rõ nguyên nhân. Ảnh: NGUYỄN TRI.

“Cá đang trong thời kỳ thu hoạch, giờ lại chết trắng không rõ nguyên nhân nỗi trắng trên mặt nước. Tôi phải vay mượn để mua thức ăn và giống, nhưng giờ cá chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ”- ông Mười nói.
Theo thống kê của ông Mười, gia đình ông có 5 bè với khoảng 8 tấn cá chết, mỗi con có trọng lượng khoảng 1kg/con. Với giá thị trường hiện tại cá điều hồng có giá 40 ngàn/kg, cá dìa 150 ngàn/kg thì gia đình đã mất trắng hơn 360 triệu đồng.

Hiện, gia đình ông Mười phải bán rẻ số cá này cho các thương lai để làm thức ăn gia súc với giá 40 ngàn đồng/kg với hy vọng có thể thu lại một khoảng tiền cũng như để khỏi ảnh hưởng đến môi trường.

Tác giả: NGUYỄN TRI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP